Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Blaðsíða 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Blaðsíða 24
Upphafið Boðsbréffrá Öldunni um þátt- töku ístofnun sambandsins var til umræðu í stjórn Véistjóraféiagsins 8. mars 1936. „Urðu allsnarpar umræður um tillöguna og gagn- tillögurbornar fram, en samþykkt varhún aðlokum“ 24 VÍKINGUR Viö bréfinu bárust jákvæö svör frá skipstjóra og stýri- mannafélögunum viö Faxa- flöa og einnig frá stýrimanna- félaginu Ægi á Siglufirði. Stjórnir félaganna i Reykjavík og Hafnarfirði héldu meö sér nokkra fundi um máliö þeir voru ekki bókfæröir, en til er örstutt frásögn Þorgrims Sveinssonar þar sem hann segir aö á fundunum hafi allir veriö einhuga um aö stofna sambandiö, en aðallega hafi þar verið rætt um nafn, störf og stefnu þess. Á einum þessara funda var samþykkt aö bjóöa Vélstjórafélagi Is- lands og Loftskeytamannafé- lagi íslands þátttöku i stofnun sambandsins. Stjórn Öldunn- ar varfalin forusta í málinu. Hæg Alda Þrátt fyrir aö Öldunni var falin forusta í málinu, fer lítið fyrir þvi í fundargerðum fé- lagsins á þeim tima, eftir þvi sem stendur í bók Öldunnar um fyrstu fimmtiu ár félags- ins, Þar segir frá þvi aö for- maður hafi lesið upp bréfið frá Skipstjóra- og stýri- mannafélagi Reykjavikur á fundi 27. nóvember 1935, en fundurinn hafi þótt of fá- mennur til aö taka ákvöröun í málinu. En 18. desember er máliö til umræöu hjá Öldunni og þar kom fram svohljóðandi tillaga frá Jóni E. Bergsveins- syni: „Legg til aö Öldufélagiö taki þátt í stofnun Landssam- bands skipstjóra og stýri- manna, sem í ráöi er aö stofnað verði“. Eftir nokkrar umræöur var tillagan einróma samþykkt. Á fundinum varp- aöi Guðbjartur Ólafsson for- maöur félagsins fram hug- mynd um aö Vélstjórafélag- inu yrði gefinn kostur á aö ganga i sambandið og rök- studdi hana meö þörf á aö fá fram samvinnu um skipa- skoðun og vélaeftirlit. Hann óskaöi eftir áliti fundarmann á hugmyndinni og uröu miklar umræöur um hana, sem margir tóku þátt i, en engin ályktun var gerö um þaö mál. Þá varð skrattinn laus Boösbréf frá Öldunni um þátttöku í stofnun sam- bandsins var til umræöu í stjórn Vélstjórafélagsins 8. mars 1936. Stjórnin var hlynnt hugmyndinni, enda kom hugmynd um samstarf félaganna fyrst fram i rööum vélstjóra, þrettán árum áöur. Á auka aðalfundi i félaginu i júní sama ár kom fram stjórn- artillaga um „aö vinna aö frekari undirbúningi og ef til kemur, taka þátt i stofnun sliks sambands fyrir félags- ins hönd“. En þá varð skratt- inn laus, ef svo má aö oröi komast um rökræöur i virðu- legum félagsskap. I fimmtiu ára afmælisriti Vélstjórafé- lags Íslands er sagt frá af- greiðslu tillögunnar á þennan hátt: „Uröu all snarpar um- ræöur um tillöguna og gagn tillögur bornar fram, en sam- þykkt var hún aö lokum. Þó fékk bæði stjórnin og nefndin nokkrar ávítur fyrir vafasama meðferö á málinu milli aöal- funda". Þar sem talað er um nefndina, er átt við þá Hall- grím Jónsson og Þorstein Árnason, sem stjórnin fól að taka þátt i undirbúnigsvið- ræöunum meö fulltrúum hinna félaganna. Ekki létu menn deilunum lokiö með fundinum, heldur upphófust greinaskrif um málið i Vél- stóraritinu þar sem menn voru alls ekki á eitt sáttir. Rætur þessara deilna voru einkum tvær. Önnur var sú að meðal vélstjóra var uppi sterk hreyfing i þá átt aö félagið gengi i ASI, og var studd þeim rökum aö vélstjórar ættu helst samleiö meö félögunum þar, þar sem þeir væru aö miklu leyti iðnaöarmenn. Hin ástæðan var án efa sá gamli rigur milli mannanna i vélar- rúminu og mannanna i brúnni sem er ekki útdauður. Ein til- vitnun i grein Ferdinads Ey- felld i Vélstjóraritinu i sept- ember 1936 ætti aö segja nokkra sögu um hug and- stæöinga sambandsstofnun- arinnar: „Ég ætla nú engu aö spá um þetta fyrirhugaða far- mannasamband, en ég vil aðeins vekja athygli á þvi, sem ég hef áöur haldið fram, aö aö minnsta kosti ein af áðurnefndum stéttum, skipstjórarnir, á enga hags- munalega samleið meö okkur vélstjórunum". Þrátt fyrir ádeilur, ávitur og andstöðu hafði stjórnin sitt fram og Vélstjórafélagið ákvaö aö standa aö stofnun sam- bandsins. Umdeild lög 24. júni 1936 var fundur haldinn i Reykjavík til að gera uppkast aö lögum fyrir sam- bandiö, og fimm dögum siðar var annar fundur haldinn, einnig i Reykjavík, þar sem uppkastið var itarlega rætt. Á báöum fundunum voru full- trúar frá skipstjórafélögunum í Reykjavik og Hafnarfirði. Vélstjórafélaginu og Félagi Loftskeytamanna. Seinni fundurinn var samþykkur stefnuskránni i aðalatriðum, sem og bráöabirgðalögunum, Eins og lagafrumvarpiö var afgreitt á þessum fundum var ákveðið aö leggja þaö fyrir stofnfund samtakanna. En áður en til þess kom, höfðu loftskeytamenn meö at- kvæðagreiðslu í félagi sínu fellt að taka þátt i samband- inu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220
Blaðsíða 221
Blaðsíða 222
Blaðsíða 223
Blaðsíða 224
Blaðsíða 225
Blaðsíða 226
Blaðsíða 227
Blaðsíða 228
Blaðsíða 229
Blaðsíða 230
Blaðsíða 231
Blaðsíða 232
Blaðsíða 233
Blaðsíða 234
Blaðsíða 235
Blaðsíða 236
Blaðsíða 237
Blaðsíða 238
Blaðsíða 239
Blaðsíða 240
Blaðsíða 241
Blaðsíða 242
Blaðsíða 243
Blaðsíða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.