Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 30

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 30
Helgi Laxdal formaöur Vélstjórafélags íslands 30 VÍKINGUR Frá foryslunni Fyrsta félag vélgæslumanna á islandi var stofnað í Reykjavik 20. febrúar 1909. Að stofnun þess stóðu átta vélgæslumenn sem þá störfuðu á fiskiskipum. Til þessa félags rekur Vélstjórafélag Is- lands, sem nú er um 2000 manna landsfélag, upphaf sitt. Félagið gerir kjarasamninga fyrir vélstjóra á fiskiskipum, farskipum, Keflavikur- flugvelli, í frystihúsum og öðrum verksmiðjum, Áburðarverksmiðju, Sementsverksmiðu, hjá Rafmagnsveitum ríkisins, Landsvirkjun, Hval, Hafrannsóknarstofnun, Björgun og Björgun- arfélaginu. Vélstjórafélagið hefur eitt annast samninga- gerðina fyrir þessa menn, nema fyrir farmenn og fiskimenn er samið í samstarfi við önnur fé- lög. Önnur málefni félagsins, svo sem mennt- unar- og atvinnuréttindamál og fleiri sem stétt- ina varöa, hefur félagið annast sjálft i eigin nafni. Félagið rekur skrifstofu i Reykjavik, þar sem starfa núverandi formaður félagsins, Helgi Laxdal, skrifstofustjóri þess Margrét J. Gísladóttir viðskiptafræðingur, Kristrún Kristjánsdóttir innheimtustjóri og Anna Mar- grét Helgadóttir sem annast tölvuvinnsluna. Félagið rekur einnig skrifstofu á Akureyri meö Skipstjórafélgi Norölendinga, á Noröfirði meö Skipstjóra- og stýrimannafélaginu Sindra, á Hornafirði með Skipstjóra- og stýri- mannafélaginu Öldunni og i Stykkishólmi í eigin nafni. Félagið hefur átt aðild aö F.F.S.I. frá stofnun þess, enda kom hugmyndin um stofnun sliks sambands fyrst fram á fundi þess 10. júli 1922. Skoðun mín er sú aö um þessar mundir standi F.F.S.Í. á tímamótum í öllum skilningi og hafi verið þar um nokkurn tíma. Þvi miður hafa of fáir úr forustuliöinu skynjað þörf breyting- anna og þeir sem hafa skynjað hana hafa ekki komið rödd sinni nógu kröftuglega til skila innan stjórnar. Þvi hefur áhuginn dvinað, þeir sem vildu breyta hafa orðið hluti af ríkjandi ástandi, ástandi sem krefst uppgjörs. Að vera eða vera ekki. F.F.S.Í. hefur i starfi sínu fyrst og fremst verið vettvangur skoðanaskipta, en að of litlu leyti uppspretta þess afls sem þarf til þess að undirbúa mál, berjast fyrir þeim og koma í höfn. Á þessu er einföld og augljós skýring, sú að F.F.S.I. hefur verið vanmannað, hefur ekki haft á að skipa starfsfólki til þeirra starfa. Með þessum orðum er ekki verið að kasta rýrð á fyrrverandi framkvæmdastjóra samtakanna Ingólf Stefánsson, þvert á móti, þvi það er nánast undravert hverju hann kom i verk, ver- andi lengst af eini starfsmaöurinn hjá um 3000 manna dreiföum landssamtökum. Samband sem ætlar sér annað og stærra hlutverk en vera vettvangur til skoðanaskipta þarf m.a. að reka kröftuga gagnaöflun af ýmsum toga ásamt úrvinnslu, gerð kjarasamninga og túlkun þeirra, upplýsingaþjónustu ásamt samskiptum viö fjölmiðla, öryggismál o.s.frv.. Slik samtök ættu að hafa bolmagn til þess að hafa i sinni þjónustu sérhæföa starfskrafta sem sinnt gætu áöurnefndum starfssviðum. Að þessu leyti hefur F.F.S.I. staðnað í starfs- háttum, sem hefðu heyrt sögunni til ef þeir sem til forustu hafa valist hefðu sinnt þessari þörf, og hlýtt kalli samtiðarinnar til breytinga. i dag er brýnast aö skilgreina starfsemi F.F.S.Í., þau markmiö sem stefna skal að og eftir hvaöa leiðum þeim verði náð. Einnig þarf aö greina skilmerkilega á milli þeirra starfa sem vinna skal af F.F.S.I. og hinna sem aðild- arfélögin eiga að annast sjálf. I Ijósi þessa þarf að hefja endurskipulagningu samtakanna sem allra fyrst. Lengst af hafa fjórar starfsgreinar staðið að F.F.S.Í.; brytar, loftskeytamenn, skipstjórar og stýrimenn og vélstjórar. Nú hefur fækkað veru- lega i tveim þeim fyrst töldu meö þeim óhjá- kvæmilegu afleiðingum að rödd þeirra heyrist æ sjaldnar innan sambandsins. Staðreynd málsins er þvi sú að það eru einkum tvær starfsgreinar, skipstjórar og stýri- menn og vélstjórar sem bera þessi samtök uppi og ekki annað séð en svo muni verða i næstu framtið. Skipstjórar og stýrimenn eru i ellefu félögum en vélstjórar i tveimur, þar af hefur annað fé- laganna, V.S.F.Í., innan sinna vébanda um 40% af félagsmönnum aðildarfélaga F.F.S.I. Vélstjórafélagið er þvi langstærsta félagið innan F.F.S.I. og eitt þeirra félaga sem hefur annast nánast öll sín mál sjálft. I Ijósi fenginnar reynslu er min skoðun sú að V.S.F.I. hafi ekki mikils notið innan vébanda F.F.S.I.. kannski oftar verið veitandi, ef grant er skoðað. Með þessum orðum er þvi ekki haldið fram að F.F.S.I. séu óþörf samtök. En þau þurfa, eins og öll önnur mannanna verk, á endur- skoðun að halda, endurskoðun sem byggist á ósérhlífinni sjálfskoöun, sem leiðir af sér skil- greiningu markmiða og leiða að þeim. Þar sé ég fyrir mér tvö landssambönd, Landssamband skipstjóra-og stýrimanna og Landssamband vélstjóra. Einnig finnst mér athugandi að Sjómannasambandið yrði einnig
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.