Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 33

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Síða 33
Konráð Gíslason rabbar um fyrstu sporin gætti hjá Vélstjórafélagi is- lands. Mikill öndvegismaður Formaöur þar var Hallgrim- ur Jónsson yfirvélstjóri hjá Eimskip. Hann var mikill öndvegis maöur og vann ómetanlegt starf fyrir vél- stjóra. Ég held aö Hallgrímur og félagar hans i Vélstjórafé- laginu hafi verið hræddir um aö veröa ofurliði bornir i þessu fyrirhugaöa sambandi vegna þess aö þeir voru færri en yfirmenn á dekki. Ég haföi samband viö Guðbjart Ólafs- son formann Öldunnar og Sigurjón Einarsson skip- stjóra i Hafnarfirði og sam- eiginlega tókst okkur aö fá vélstjórana inn. Viö ræddum við Hallgrim, Július Ólafsson og Þorstein Árnason. Sam- komulag var um aö þingfull- trúar yröu jafn margir frá vélstjórum og skipstjórnar- mönnum þannig aö ekki hall- aöist á. Viö þetta uröu færri menn aö baki hverjum fulltrúa vélstjóra en okkar hinna — svona svipað og er meö at- kvæðisvægi þéttbýlis og landsbyggöar i dag — en meö þessu fengum við vél- stjórana til samstarfs og þaö var megnimál. Loftskeyta- menn komu strax og án nokkurra erfiöleika til sam- starfs um stofnun sam- bandsins. Nú leiö aö stofnfundi. Mér og nokkrum öörum úr fiski- mannastétt var nokkuö i mun aö fiskimaður yröi fyrsti forseti sambandsins. Ég tal- aöi viö Sigurjón Einarsson skipstjóra um að hann tæki Þetta aö sér. Sigurjón færöist heldur undan, enda var hann harðsækinn skipstjóri og litiö 1 landi. Niöurstaöan varö sú aö Ásgeir Sigurösson skip- stjóri á strandferöaskipinu Esju var kjörinn fyrsti forseti Farmanna- og fismimanna- sambands íslands i júni 1936. Ég var kosinn i stjórn- ina til þriggja ára og var rit- ari“. Aðaiatriðið að sameinast — Ég spurði Konráö um hvaö helst hefði legið aö baki hugmyndarinnar um stofnun FFSÍ. „Aðalatriöiö var aó sam- einast til þess aö koma fram ýmsum málum sem vöröuöu sjómannastéttina. Samn- ingamál voru ekki á dagskrá fyrstu árin en aö mörgu ööru þurfti aö hyggja. Ýmsir út- geröarmenn gengu til dæmis á lagið með að fækka yfir- mönnum á skipunum. Sumir þeirra vildu t.d. ekki hafa tvo stýrimenn, heldur einn stýri- mann og bátsmann. Spöruöu á þvi nokkrar krónur. Undan- þágu farganiö var þá til mik- illa vandræöa og er reyndar enn. Öryggismálin var sá málaflokkur sem viö settum ofar öllu i byrjun, enda var viöa pottur brotinn. Far- manna- og fiskimannasam- bandiö hóf t.d. baráttu fyrir þvi aö meira fé yröi variö til vitamála. Vitabyggingar voru i lágmarki. Viö böröumst fyrir þvi að vitagjöldin færu til vita- bygginga, en yröu ekki eyðslufé rikisins til annars. Viö Ásgeri Jónasson, sem þá var skipstjóri á Selfossi Eimskipafélagsins, tókum saman skrá yfir hvernig vita- gjöldin heföu veriö notuö. Þessi barátta var tímafrek en haföi áhrif. Annað mál sem viö létum til okkar taka var að skipasmið- ar yröu undir ströngu eftirliti. Enn í dag — fimmtíu árum eft- ir aö við hófum baráttu fyrir þessu — getur hver sem er smiðað skip og þaö þarf eng- in réttindi til slíks. Menntun sjómanna hefir alltaf veriö baráttumál Farmanna- og fiskimannasambandsins. Þeir Þorvaröur Björnsson og Kristinn Stefánsson skrifuðu „Aðalatriöiö var aö sameinast til þess aö koma fram ýmsum mál- um sem vöröuðu sjó- mannastéttina".
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221
Síða 222
Síða 223
Síða 224
Síða 225
Síða 226
Síða 227
Síða 228
Síða 229
Síða 230
Síða 231
Síða 232
Síða 233
Síða 234
Síða 235
Síða 236
Síða 237
Síða 238
Síða 239
Síða 240
Síða 241
Síða 242
Síða 243
Síða 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.