Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 194

Sjómannablaðið Víkingur - 01.05.1987, Page 194
Árnaö heilla 194 VÍKINGUR Samband íslenskra kaupskipaútgeröa (S.Í.K) og útgeröir innan þess færa öllum félögum í Farmanna- og fiskimannasambandi íslands árn- aöaróskir á þessum tímamótum. FFSÍ hefur alla tíö veriö stoö og stytta aöildar- félaga sinna og oft mótaö stefnuna í málefnum íslenskra sjófarenda. Því er mjög mikilvægt fyrir S.I.K. aö hafa náiö samstarf viö FFSl um allt sem varöa þróun íslenska kaupskipaflotans. Nú eru og hafa veriö erfiöir timar hjá kaup- skipaútgerö um allan heim, vegna offramboös á skipum, glórulausum undirboöum og óraunhæfri samkeppni. Kaupskipafloti margra nágranna- landa hefur minnkaö um 50— 70% og eru blikur á lofti um aö margir bankar i Evrópu muni taka sig saman um aö stöðva hálfgjaldþrota fyrirtæki sem bjóöa skip sín í örvæntingu fyrirlágt verö og sýna enga viöleitni til aö greiöa afborganir og vexti af lánum. Einnig virðist einsýnt aö nýbygg- ingar veröi mjög fáar i hinum vestræna heimi á næstu misserum. Þetta, ásamt meira raunsæi í útgerö kaupskipa almennt, gæti leitt til jafnvæg- is milli framboös og eftirspurnar áöur en allt of langt liöur. Kaupskipaútgerö hefur breyst mikiö á siöustu 10 árum. Þaö er nánast ekkert sem stendur eftir óbreytt, nema ef þaö væru olíuflutn- ingarnir. Gömul flutningaskip veröa úrelt og al- gjörlega verölaus. Skipin stækka, feröum fækk- ar og lestun og losun gengur margfalt hraöar. Þaö erþví erfitt nú aö fóta sig í kaupskipaútgerö og auövelt aö fara sér aö voöa ef svo ber undir. Þaö er lífsspursmál fyrir litla eyþjóö eins og ís- land, aö útgeröarmenn og yfirmenn kaupskipa skilji hver annan og skiptist á skoöunum tæpi- tungulaust og í hreinskilni. Þessir menn geta ekki hver án annars veriö, og þaö er því á þeirra ábyrgö hvernig til tekst aö viöhalda íslenskri kaupskipaútgerö í framtíöinni. Á erfiöum stundum hættir okkur sem kaup- skipaútgerö stundum til aö líta örlitlum öfundar- augum til annarra sem byggja rekstur sinn á samgöngum eöa sjósókn, og þykir þá stundum grasiö grænna hinum megin viö lækinn. Guömundur Ásgeirsson formaöur SÍK Lítum til dæmis á flugiö, þar eru sömu flugvél- arnar eöa flugvélategundirnar í gangi ártugum saman. Lítiö breytist, nema hvaö feröum fjölgar og nýir áfangastaöir bætast viö. Flugáhafnir vinna líkt og áöur og fara með „minibus“ til og frá flugvelli. Farþegarnir panta miöana sína eins og áöur og ganga inn og út úr vélunum á sama hátt áratugum saman. Seinkanir eru meira aö segja ekki tilkynntar meö neinum fyrirvara þrátt fyrir samskiptabyltingu síöustu ára. Fiskiskipin nýtast flest vel þótt þau séu komin til ára sinna. Þaö er byggt yfir þau eöa þau eru lagfærö, í takt viö þá þróun sem á sér staö, og fyllnýtast eig- endum sínum aö því loknu. Eigendur fiskiskipa þurfa því ekki aö óttast aö einn góöan veöurdag geti þeir ekkert fiskaö á skip sitt og ekki selt þaö vegna þess hver úrelt þaö sé oröiö. Auövitaö er raunveruleikinn ekki svona ein- faldur. Þetta er sett upp á einfaldan hátt til um- hugsunar og til aö benda á hvaö breytingarnar hafa oröiö örar i kaupskipaútgeröinni á síöasta áratug, og erfiöar útgeröunum. Aö lokum vil ég endurtaka árnaöaróskir til FFSI, í einlægni vona ég aö okkur megi auönast aö finna þann farveg sem er farsælastur fyrir viögang og þróun íslenska kaupskipaflotans. Megi FFSÍ láta gott aö sér leiöa í þeim málum um ókomna framtíö.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.