Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.10.1963, Qupperneq 66

Andvari - 01.10.1963, Qupperneq 66
184 VAGN B0RGE ANDVARI Rannveig um leið og hún kemur inn, síðan segir hún áðurnefnt ævintýri um tröllkonurnar tvær og kóngssoninn. A dramatískan hátt er hér boðuð óhamingja, sem á eftir að koma yfir þau þrjú, Höddu Pöddu, Kristrúnu og Ingólf. „Hefndin gengur á ullarskóm; hún kom til þeirra fyrr en þær varði“. Hugboð og örlög eru úrslitaatriði í kynningarkafla leikritsins og verða síðan hið ríkjandi dramatíska afl í leiknum. „Ef hún systir mín væri kom- in, gæti hún ef til vill lesið forlög mín í kúlunni, bæði fortíð og framtíð. . . . Hver veit nerna öll náttúran speglist í þessum eina glerhnetti." Hér er góður vitnisburð- ur um hæfileika Kambans til leikritunar, leikmunir verða lifandi þáttur í atburða- rásinni. „Sá, sem einu sinni hefur lifað sæll, deyr tvisvar", segir Rannveig meðan systurnar kasta kúlunni hraðar og hraðar á milli sín, áhrifamikil viðvörun þess sem síðar mun fram koma. 1 leikritun Kamb- ans má finna fjölmörg slík atriði, bæði heyrð og séð, sem vísa til þess er síðar ger- ist og öfugt, og gefa nútíðinni dýpri merk- ingu. Hér kemur ekki aðeins hæfileiki Kambans sem leikritahöfundar í ljós, heldur líka sem leikstjóra er veit hvað leikhúsinu tilheyrir, þar sem ekki aðeins hið talaða orð, bókmenntirnar, heldur líka séðir atburðir hafa úrslitaþýðingu. í leikhúsinu viljum við ekki aðeins heyra góð Ijóðræn samtöl, við viljum líka sjá, gruna og fá hugboð. Og þess fáum við að njóta mcð ITöddu Pöddu. I fyrsta þætti hljótum við, eins og þegar hefur verið á minnzt, að undrast atriði þeirra Ingólfs og Höddu. I því er ljóðræn fegurð, sem veldur því að við skynjum enn sárar og dýpra skiptin — þegar óham- ingjan ríður yfir. í byrjun virðist ekkert á bjáta í sambandi þeirra Ingólfs og Elöddu. „Ingólfur: Ilvað sælan kemur hljóð- lega: Við sátum ein í herberginu, langt frá glaumi dagsins. Þá kom hún. Ég heyrði fótatakið, þegar þú dróst andann, svo fann ég hana sjálfa i hendi minni. Idadda Padda: Og þó saztu hreyfingar- laus og lézt sekúndurnar berjast um líf mitt. Þegar ég hélt um höndina á þér, þorði ég ekki að láta einn einasta fingur titra — þangað til þú luktir henni um úlnliðinn á mér og vafðir mig að þér.“ Á mjög fagran hátt gefur Kamban hér og í því, sem á eftir kemur, ást þeirra mál, ást, sem einnig hefur hlotið blessun foreldranna. Þess vegna orka umskiptin í öðrum þætti svo yfirþyrmandi og óhugn- anlega. Það er ekki Iladda, sem hann elskar, heldur Kristrún. Flagðið Kristrún er slóttug kona, sem leikur sér að mönn- um og nýtur þess að eyðileggja fyrir öðr- um. í fyrsta þætti fengum við að hcyra að hún hefði táldregið tólf menn, Ingólf- ur er sá þrettándi sem hún skemmtir sér við að gera hrifinn af sér. Henni eru gefnir hæfileikarnir til að örva mennina til ásta, kvenleg fegurð og mikill kyn- þokki. Kynferðislegt aðdráttarafl hennar er sterkara en Höddu. Ingólfur segir við hana: „Ég lifði bak við dimman, dimman múr. í gegnum rifu í múrnum lagði ljós- rák inn. Ég elskaði þessa ljósrák. Þá bar það til einn dag að veggurinn hrundi, og ég laugaði mig í livítu sólskinshafi. Nú finn ég að mér hefir aðeins þótt vænt um Hrafnhildi fyrir það ættarmót sem var með henni og þér.“ Síðan fallast þau í faðma, Kristrún og Ingólfur, Hadda stendur í opnum dyrun- um með stóran fjóluvönd í fanginu. A vinalegu andliti hennar er rólegt bros. En um leið og hún sér hvað fram fer fyrir innan, hreytast andlitsdrættir henn- ar af skelfingu, skrifar Kamban i leiðbein- ingum sínum. Á þessu augnabliki krefst hlutverkið mikillar leikkonu með góða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.