Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1944, Side 29

Andvari - 01.01.1944, Side 29
andvari Dr. theol. Jón biskup Hclgason 25 skapi sem mönnum hefur aukizt skilningur á mæti mannlegs persónuleika svo sem frjálsrar veru meö fulla ábyrgð á öllum sínum gerðum, hefur mönnum einnig vaxið lifandi óbeit á öllum böndum, er virzt gætu hefta þróun persónuleikans og gera honum erfitt fyrir að ná ákvörðun sinni sem frjáls maður. Eldri tímum var alls ekki Ijóst gildi hins mannlega persónu- leika sem frjálsrar veru; fyrir því gátu menn þá horft með Jafnaðargeði á ýmislegt það, sem vorum tímum hrýs hugur við seni beinlínis glæpsamlegu, og ekki aðeins sætt sig við það, heldur og varið það. Og svo íhaldssamur er mannsandinn enn 1 dag, að fjölda annars góðra og göfuglyndra rnanna veitir afar eríitt að átta sig á þessum frelsiskröfum einstaklingnum til handa, sem uppi eru á vorum tímum, eða að skilja það, að einstaklingurinn geti þróazt andlega nema í fullu frelsi. En að baki kröfunum um kenningarfrelsi presta stendur líka °nnur mikilsverð staðreynd, er gerir þessar kröí'ur afar eðli- legar og því sem næst sjálfsagðar. Það er vaxandi þekking Ir>anna á uppruna, eðli og markmiði játningarrita kirkjunnar, Sem prestarnir eru heitbundnir við í kenningu sinni, og tilfinn- 'ngin fyrir því tilfinnanlega mikla djúpi, sem staðfest er milli Pess skilnings á guðs orði í ritningunni, sem þar er haldið fram iða liggur til grundvallar útlistunum þeirra, og skilnings kirkj- Pnnar manna á nálægum tíma. Játningarritin eru arfur, sem ''islui vorra tíma hefur fengið frá löngu liðnum tímum, þau r‘* n tii orðin undir kringumstæðum, sem sérstaklega einkenndu Pa tíina, með hreyfingum, sem þá voru uppi, og umfram allt Piotuð af hugsunarhætti þeirra tíma og þeim skilningi á krist- nidóniinuni, sem þá var álitinn réttur. En tímarnir hafa brevtzt ‘V5 ineð þeim einnig hugsunarhátturinn. Mannsandinn hefur 'l (*le/ staðið í stað, heldur sífellt haldið áfram rannsóknar- s >u fi sínu og sífellt verið að vaxa að vizku og þroska og skiln- 'dM aJ)essu hjúfasta viðfangsefni hugsandi mannsandans. Margt leil V*’ S6m '^hiingurritin innihalda og var álitið rétt og sann- j,6!íanum samkvæmt á þeim tímum, er nú álitið sumpart vafa- , ,°8 sumpart rangt, og skilningur manna á kristindóminum 1 > nisum greinum orðinn allur annar en þá var. Guðfræði
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.