Andvari

Volume

Andvari - 01.01.1944, Page 29

Andvari - 01.01.1944, Page 29
andvari Dr. theol. Jón biskup Hclgason 25 skapi sem mönnum hefur aukizt skilningur á mæti mannlegs persónuleika svo sem frjálsrar veru meö fulla ábyrgð á öllum sínum gerðum, hefur mönnum einnig vaxið lifandi óbeit á öllum böndum, er virzt gætu hefta þróun persónuleikans og gera honum erfitt fyrir að ná ákvörðun sinni sem frjáls maður. Eldri tímum var alls ekki Ijóst gildi hins mannlega persónu- leika sem frjálsrar veru; fyrir því gátu menn þá horft með Jafnaðargeði á ýmislegt það, sem vorum tímum hrýs hugur við seni beinlínis glæpsamlegu, og ekki aðeins sætt sig við það, heldur og varið það. Og svo íhaldssamur er mannsandinn enn 1 dag, að fjölda annars góðra og göfuglyndra rnanna veitir afar eríitt að átta sig á þessum frelsiskröfum einstaklingnum til handa, sem uppi eru á vorum tímum, eða að skilja það, að einstaklingurinn geti þróazt andlega nema í fullu frelsi. En að baki kröfunum um kenningarfrelsi presta stendur líka °nnur mikilsverð staðreynd, er gerir þessar kröí'ur afar eðli- legar og því sem næst sjálfsagðar. Það er vaxandi þekking Ir>anna á uppruna, eðli og markmiði játningarrita kirkjunnar, Sem prestarnir eru heitbundnir við í kenningu sinni, og tilfinn- 'ngin fyrir því tilfinnanlega mikla djúpi, sem staðfest er milli Pess skilnings á guðs orði í ritningunni, sem þar er haldið fram iða liggur til grundvallar útlistunum þeirra, og skilnings kirkj- Pnnar manna á nálægum tíma. Játningarritin eru arfur, sem ''islui vorra tíma hefur fengið frá löngu liðnum tímum, þau r‘* n tii orðin undir kringumstæðum, sem sérstaklega einkenndu Pa tíina, með hreyfingum, sem þá voru uppi, og umfram allt Piotuð af hugsunarhætti þeirra tíma og þeim skilningi á krist- nidóniinuni, sem þá var álitinn réttur. En tímarnir hafa brevtzt ‘V5 ineð þeim einnig hugsunarhátturinn. Mannsandinn hefur 'l (*le/ staðið í stað, heldur sífellt haldið áfram rannsóknar- s >u fi sínu og sífellt verið að vaxa að vizku og þroska og skiln- 'dM aJ)essu hjúfasta viðfangsefni hugsandi mannsandans. Margt leil V*’ S6m '^hiingurritin innihalda og var álitið rétt og sann- j,6!íanum samkvæmt á þeim tímum, er nú álitið sumpart vafa- , ,°8 sumpart rangt, og skilningur manna á kristindóminum 1 > nisum greinum orðinn allur annar en þá var. Guðfræði
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.