Kirkjuritið - 01.01.1944, Page 73

Kirkjuritið - 01.01.1944, Page 73
Kirkju riticS. Bókstafsok í staðinn fyrir lögmálsok? Vinur niinn, séra Guðmundur Einarsson, liefir í fe'brúarhefti Kirkjuritsins f. á. svarað spurningu minni: Hvar eru mörkin?, og eruin við hjartanlega sammála um það, sem mestu skiptir. Þess vegna tel ég litt saka, þótt nokkur dráttur liafi orðið á ])essum athugasemdum minum við grein hans. En nú koma þœr. Um burtfarartíma ísraelsmanna af Egiptalandi ætla ég ekki að fjölyrða fram yfir það, sem ég liefi þegar sagt, og það af þeirri einföldu ástæðu, að ég tel það ekki miklu varða lesendur Kirkjuritsins, hvort Móse vann mesta afrelc sitt nokkrum ára- tugum fyr eða síðar. Satt að segja var ég dálítið liissa, þegar séra G. ætlaði sér þá dul að vita þetta upp á ár, sem er á einskis manns færi. Skilst mér helzt, að hann tiafi tekið upp skoðun Adams Rutherfords, en ekki gætt þess, að þennan góða íslands- vin brestur vísindalega þekkingu á þessu sviði. Ég verð að játa, að mér þykir kenna gagnrýnilauss oftrausts lijá séra G. Hann getur þess t. d., að fundizt hafi á eynni Seliel á Egiptalandi áíetrun frá 400 f. Kr. i síðasta lagi, þar sem segi berum orðum, að sjö ára hungursnéyðin í Egiptalandi hafi verið 1890 f. Kr. Siðan spyr hann með nokkurri vandlætingu: Má nú Irúa þessu? Ég svara: Margt getur skolast til á 1400 árum, og enginn sagnfræðingur myndi taka svo unga heimild tiltölulega, gilda án allrar rannsóknar. Það yrði heldur auðvellt að safna i íslandssöguna, ef trúa mætti öllum heimildum, sem hefðu verið ritað innan 14 alda frá því, er atburðirnir gerðust. Þá ætti blátt áfram að mega byggja á þeim öllum saman. Séra G. spyr mig uin heimildir mínar og Auerbacks. Ég nefndi þær í grein minni: Hvar eru mörkin? Þær eru fyrst og fremst áletrun, sem enn er til, frá konungsárum Merneptha 1229—1215 f. Kr., auk rústanna í Pitóm og Ramses. Séra G. trúir þvi, að Sara liafi verið á tíræðisaldri, er hún ól ísak, en ekki má hann krefjást þeirrar trúar af öðrum. Trúarrök hans eru einnig harla veik, er hann leggur áberziu á það, að ísak hafi verið einkasonur, eins og Jesús var einkasonur Guðs. í 1. Mós. 25,2 stendur sem sé, að Abraham hafi einnig getið: Símon, Joksan, Medan, Midían, Jisbak og Súa. En á hitt að ísak liafi ver- 5

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.