Kirkjuritið


Kirkjuritið - 01.06.1966, Síða 66

Kirkjuritið - 01.06.1966, Síða 66
KIKKJUltlTIÐ 304 á pappírnum. Og er ekki markvisst unnið að því að reyna að styrkja okkur enn meir í þessari oftrú á mátt auðsins, þegar mælikvarði lians, lögmál hans er liaft að æðsta leiðarljósi í málefnum samfélags okkar og því fylgt frávikalítið, — en mannlegar óskir og þrár, ef í aðra átt liníga, — þekking, vit og vilji, já fagrar hugsjónir og jafnvel framtíðarlieill komandi kynslóða er látin lúta og undir beygð? Þetta er ásækið umhugsunarefni og mun margan krefja innra uppgjörs um, á hvora hliðina talið skuli á reikningi þess ræktunarstarfs, sem hér er gert að umtalsefni. En hverjir eru þá þeir þættir, sem mestu máli skipta í þessu efni? Og livernig höfum við rækt þá hvern fyrir sig, hverja styrkt og hverja veikt frá því, sem var með eldri kynslóðinni og eldri kynslóðum? Þetta er vissulega erfitt að meta og kveða á um, en reyna má að nefna nokkur atriði. Fræðsluþáttinn er áður á minnzt og þá áherzlu, sein leit- ast er við að leggja á liann með vaxandi þunga. Miðlun þekk- ingar og þjálfun í umgengnisvenjum og framkomu eru þar höfuðverkefni, sem skólar okkar inna af höndum. Samtíð okk- ar gerir háar kröfur um almenna þekkingu og staðgóða kunn- áttu og hagnýta á hinum ýmsu sviðum atvinnulífsins og þá ekki sízt á liinum sívíkkandi vettvangi hverskonar viðskipta- og þjónustustarfa. Enginn vafi er á því, að á þessu sviði vinna skólar okkar mikið og árangursríkt starf og keppast enda við að svara þeim kröfum, sem til þeirra eru gerðar í þessu efni- En menntun og starfsleikni er þó ein sér engin trygging sannr- ar menningar, þótt hún sé að margra dómi ein af forsenduni hennar. Nú skyldi því sízt gleymt, að í fjölmörgum skóluin hefur verið og er enn meira og minna unnið einnig að öðrum þáttum uppeldisins, að því að vekja og efla andlegan þroska nemendanna og móta jákvæðan smekk þeirra og holl viðhorf til lífsins og meðbræðranna. Þessir þættir eru, eins og gefur að skilja, mjög undir einstaklingsáhrifum og áhuga konmir og algert ofmat er það á hlutverki skólanna og möguleikum þeirra eins og nú háttar, að ætlast til þess að þeir orki hinu alhliða uppeldi og annist það til fulls, Og enn fráleitara að reyna að gera þá ábyrga fvrir öllu því, sem úrhendis fer í þessu efni- eins og nokkurrar tilhneigingar virðist til gæta. Þarf ekki ann-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.