Kirkjuritið - 01.12.1972, Page 20

Kirkjuritið - 01.12.1972, Page 20
eða Kálfsborgarholt. Með þeim var vinnumaður föður þeirra. Eldri dreng- urinn fann þar uppi á klettunum spestu og þótti merkilegur fundur, sem von var. — Spesíuna fékk hann vinnumanninum með þeim ummœl- um, að hann skyldi eiga hana og láta sem hann hefði fundið hana. Eitthvað mun vinnumaðurinn hafa undan fœrzt, en drengurinn lét ekki af sínu. Og við það sat. Vinnu- maðurinn hlaut happið og heiðurinn af fundinum. Þessi litla saga er hin elzta, sem ég hefi heyrt af Skúla Gunnlaugs- syni og lunderni hans. Hann var drengurinn, sem spesíuna fann. Þann- ig var hann af Guði gerður, — þegar barn að aldri. Söguna sagði mér yngri bróðirinn, sem smalaði í Kálfsborgarklettum, Jón Gunnlaugs- son frá Kiðjabergi, fám dögum eftir dauða Skúla. Svo var sagan vel varðveitt, að ekkert systkina þeirra brœðra hafði þá heyrt hana. Voru þau þá öll á lífi og ekkert þeirra undir sjötugu. Kirkjubóndinn í Tungu Biskupstungur eru tvœr. Þœr eru ein hin mesta vatnasveit á íslandi. Á eystri mörkum rennur Hvítá, en Brú. ará á þeim vestari. Tungufljót eða Kaldakvísl hin forna fellur milli tungnanna. Syðst í eystri tungunni er Brœðratunga og þeir bœir, sem áð- ur voru hjáleigur hennar. Þar suður af er svo Tungueyja milli tveggja kvísla Hvítár. Syðst í Ytri-Tungu er Skálholt, og heitir broddur þeirrar tungu Skálholtstunga. Þar koma Hvítá og Brúará saman. Það var þar — litlu sunnar, sem lík eins Skálholtsbiskups kom að landi í poka. — Enn sunnar verður fjall í vegi Hvítár. Það heitir Hestfjall- Þar gengu stundum hross Skálholts- biskupa fyrrum. Þar, sem áin tekur stefnu sína handan fjallsins, stendut bcerinn Kiðjaberg. Á þriðja tug þessarar aldar kom út í Danmörku skáldsaga eftir rit- höfundinn Svend Fleuron. Söguhetjur þeirrar bókar voru fólk og hestar a Kiðjabergi og í Brœðratungu. — ls' lenzk náttúra, hestar og fólk verða alltaf að sögum. En sums staðar verður reynsla hvors tveggja, nátturu og mannlífs, betri en sögur. Löndin með Hvitá eru flestum löndum feQ' urri og betri. Tunguey, Skálholts- tunga og Hestfjall eru einstök gfið- lönd í sunnlenzkum byggðum. Eat er friður og víðátta eins og í óbygg®' um. Þar verða menn og hestar sam- huga í fögnuði og ólgandi fjöri a sumarnóttum. i Brœðratungu hefur jafnan verið höfuðból. Skáldsögur valda því, a^ tvœr konur eru nú frœgastar búenda á staðnum. Skúli Gunnlaugsson var kirkjubóndi í Tungu á fimmta tug ára. Hann var einn hinna mcetustu manna, er ég hefi kynnzt. Rösk tutt ugu ár var hann oddviti Biskup5 tungnamanna. Hann lét af því staf hátt á áttrœðisaldri tveim misserum fyrir dauða sinn og átti þá vinátta og traust hvers sveitunga síns. p er nokkur mannlýsing. Sem kirkju bóndi og meðhjálpari verður hanu mér hugstœðastur. Hver koma Tungu og hver nœðisstund með hon^ um var tilhlökkunarefni. Starf s'tt 306

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.