Kirkjuritið - 01.12.1972, Side 91

Kirkjuritið - 01.12.1972, Side 91
sv° að ég þveginn í blóði lambsins me9i njóta eilífs fagnaðar. Fyrir Drottin vorn------ Stóla Stólan er borði um 10 cm breiður °9 um 3 m langur, sem lagður er Vfir hóls inn og fellur niður um brjóst- Qð framan nœrri jafnlangt og Serkurinn. Hún er borin af biskupum, Prestum og djóknum. Á biskupum fellur hún langt niður að framan, a prestum er hún krosslögð ó brjóst- 'nu/ en ó djóknum er hún borin á V|nstri öxl og krosslögð ó hœgri m|oðm. Lindinn er bundinn yfir hana. tólan er þekkt í austurkirkjunni síð- an á 4. öld og á Spáni og í Frakk- andi síðan á 6.-7. öld, en var ar>9u síðar tekin upp í Róm. Stólan 9etur verið úr hvaða efni sem er. 'tur hennar er sá sami og litur hök- U s °9 handlíns. Hún er skreytt með Utsaumi, einkum á endum og hefur Venjulega kögur eða skúfa á endum. Vrirmynd hennar er talin Pallium / er páfi og erkibiskupinn bera, ®n það er úr hvítum ullardúk, sem ^Qrtir jafnarma krossar eru ofnir í. .. u a tímum eru tvenns konar stólur, nnur löng og frekar mjó, hin breið- ari uð °9 rnun styttri. Hin styttri er not- Þegar ekki er verið í hökli og ,6 ^órkápum. Á 8. öld var stólan 0 uð sem prestslegt tákn og báru i estar á Frakklandi hana hversdags- le9a. si V171 stólu segja hinar fornu messu- ^ yringar þetta: ,,Stóla jarteinir ok ska|HnS boðorða (Mt- 11 29)/ er bœði ^ Prestur undir ganga og öðrum nna- byí fellur stóla um þrjóst of- an, allt á fœtur niður, að hann skal það hugfesta mjög, að hann gangi þá götu, er öðrum hcefir að fylgja." Stólu fylgir þessi bœn: „Drottinn, í- klœð mig aftur klœði ódauðleikans, sem eg glataði við yfirtroðslur hinna fyrstu foreldra og gef, að eg, sem óhœfur er til að nálgast þína heilögu máltíð, megi fyrir þína náð öðlast eilífan fögnuð. Fyrir Drottin vorn------- Lindi Lindi er borinn yfir serk og stólu í mittisstað. Hann er ýmist snúinn saman úr mörgum þráðum eins og kaðall, eða flatur borði og þá stund- um skreyttur útsaumi. Hann getur verið úr u11, silki eða öðru efni og í hvaða lit sem vill. Sé hann ekki flatur, þarf hann að vera svo lang- ur, að hœgt sé að hafa hann tvö- faldan. Skúfar eða kögur eru á end- um hans. Lindinn var hjá Rómverjum sér- kenni þeirra, sem embcetti gegndu i hernum. Síðan fengu hann aðrir em- bcettismenn, og þannig hefur hann komizt inn í kirkjuna með hinum rómversku klceðum. Hlutverk hans er að halda saman serknum og stytta hann, ef með þarf. Biskupar, prestar og djáknar bera hann. Lindi er ekki notaður með rykklíni, þótt hans sé ekki síður þörf þar. Stafar það af því, að rykkilínið taldist óœðra fat en serkurinn. Um lindann segja messuskýringar: „Lindi (cingulum) merkir bindindi og varúð þá, er prestur þarf að hafa í lífi sínu, að eigi geri ofmetnaðar veður honum mannkostina að farar- 377

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.