Kirkjuritið - 01.12.1972, Side 95

Kirkjuritið - 01.12.1972, Side 95
Krists. Voru krossar þessir oft hlaðn- ir skrauti, viravirki og dýrum stein- um. í Austurkirkjunni bera allir prestar ^rossa á brjósti, en biskupar þar hafa l'tla, málaða helgimynd í skrautleg- Urr' ramma. Flestir biskupar mótmœlenda bera e'nnig kross, en hann er nœr œvin- le9a sléttur. Margir prestar bera œtíð krossa a brjósti, en þeir eru minni og ekki e'ns áberandi. Fjöldi trúaðra manna ber og kross a brjósti sér innan klœða. Fir>gurgull ^iskupar báru gullhring með signeti Ur dýrum steini. Hans er fyrst getið 1 9erðum kirkjuþings í Toledo 633. ^iskupar ensku kirkjunnar munu Venjulega nota hann, en ekki er það re9la hjá lútherskum biskupum. Auk þessara embœttistákna notuðu iskupar sérstaka hanzka. Voru þeir en9i hvitir, en fylgja nú hinum litur- 9jsku litum. Einnig notuðu biskupar Serstaka sokka og skó. Litareg|a Ymsir litir ■ •■.i hafa verið notaðir á ^essuklœðum. Lengi giltu engar regl- Urn liti nema á vissum svœðum, voru þcer nokkuð mismunandi. Á Á öld setti Píus V. fastar reglur um r,etta' og gilda þœr enn um alla 0rnversku kirkjuna nema sums stað- r 1 Afríku og Asíu. Þœr kirkjur mót- ^lenda, sem nota mismunandi liti, fylgja nú að mestu sömu reglum. Að sjálfsögðu ber að skoða þœr sem leiðbeiningar, en ekki lög. Hvítt er notað á öllum Kristshá- tíðum, svo sem jólum, páskum, upp- stigningardag o.s.frv., einnig á Mar- íumessum og dögum helgra manna, sem ekki létu lífið fyrir trú sina. Rautt er litur andans og notað á hvítasunnu, á postulamessum og píslarvotta. Grœnt er notað á öllum sunnu- dögum milli þrettánda og föstu nema þeir hafi sérefni, sem heyrir öðrum lit. Sama er um alla sunnudaga frá þrenningarhátíð til aðventu. Fjólublátt er notað um fösturnar og við útfarar- og sálumessur. Svart er notað á föstudaginn langa og við útfarar- og sálumessur. Öll messuklœði þau, sem hér hafa verið talin, — en þá eru hvorki al- tarisklœði né biskupsklœði með talin, — eiga eins og fyrr er sagt uppruna sinn í klœðaburði þeim, er tíðkaðist fyrstu aldir kristninnar, en ekki i prestaskrúða mustersins. Ekki er vit- að, hve langt aftur í tímann þessi fatnaður hefur tíðkazt. Víst er þó, að kyrtill Krists er sama fatið og hin rómverska linea eða messuserkurinn og að skikkja hans er sama fatið og hin rómverska paenula eða hök- ullinn. Postularnir hafa því einnig borið þessi klœði. Þótt kirkjan hafi sett sinn svip á þau, eftir að þau urðu aðeins messuföt, eru það sömu föt- in. Þau hafa því um aldirnar þjónað boðum fagnaðarerindisins á sinn hátt, eins og sönglistin og list orðs- ins, tónlistin og myndlistin, bygging- arlistin og listin að vera lœrisveinn. 381

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.