Kirkjuritið - 01.12.1972, Síða 95

Kirkjuritið - 01.12.1972, Síða 95
Krists. Voru krossar þessir oft hlaðn- ir skrauti, viravirki og dýrum stein- um. í Austurkirkjunni bera allir prestar ^rossa á brjósti, en biskupar þar hafa l'tla, málaða helgimynd í skrautleg- Urr' ramma. Flestir biskupar mótmœlenda bera e'nnig kross, en hann er nœr œvin- le9a sléttur. Margir prestar bera œtíð krossa a brjósti, en þeir eru minni og ekki e'ns áberandi. Fjöldi trúaðra manna ber og kross a brjósti sér innan klœða. Fir>gurgull ^iskupar báru gullhring með signeti Ur dýrum steini. Hans er fyrst getið 1 9erðum kirkjuþings í Toledo 633. ^iskupar ensku kirkjunnar munu Venjulega nota hann, en ekki er það re9la hjá lútherskum biskupum. Auk þessara embœttistákna notuðu iskupar sérstaka hanzka. Voru þeir en9i hvitir, en fylgja nú hinum litur- 9jsku litum. Einnig notuðu biskupar Serstaka sokka og skó. Litareg|a Ymsir litir ■ •■.i hafa verið notaðir á ^essuklœðum. Lengi giltu engar regl- Urn liti nema á vissum svœðum, voru þcer nokkuð mismunandi. Á Á öld setti Píus V. fastar reglur um r,etta' og gilda þœr enn um alla 0rnversku kirkjuna nema sums stað- r 1 Afríku og Asíu. Þœr kirkjur mót- ^lenda, sem nota mismunandi liti, fylgja nú að mestu sömu reglum. Að sjálfsögðu ber að skoða þœr sem leiðbeiningar, en ekki lög. Hvítt er notað á öllum Kristshá- tíðum, svo sem jólum, páskum, upp- stigningardag o.s.frv., einnig á Mar- íumessum og dögum helgra manna, sem ekki létu lífið fyrir trú sina. Rautt er litur andans og notað á hvítasunnu, á postulamessum og píslarvotta. Grœnt er notað á öllum sunnu- dögum milli þrettánda og föstu nema þeir hafi sérefni, sem heyrir öðrum lit. Sama er um alla sunnudaga frá þrenningarhátíð til aðventu. Fjólublátt er notað um fösturnar og við útfarar- og sálumessur. Svart er notað á föstudaginn langa og við útfarar- og sálumessur. Öll messuklœði þau, sem hér hafa verið talin, — en þá eru hvorki al- tarisklœði né biskupsklœði með talin, — eiga eins og fyrr er sagt uppruna sinn í klœðaburði þeim, er tíðkaðist fyrstu aldir kristninnar, en ekki i prestaskrúða mustersins. Ekki er vit- að, hve langt aftur í tímann þessi fatnaður hefur tíðkazt. Víst er þó, að kyrtill Krists er sama fatið og hin rómverska linea eða messuserkurinn og að skikkja hans er sama fatið og hin rómverska paenula eða hök- ullinn. Postularnir hafa því einnig borið þessi klœði. Þótt kirkjan hafi sett sinn svip á þau, eftir að þau urðu aðeins messuföt, eru það sömu föt- in. Þau hafa því um aldirnar þjónað boðum fagnaðarerindisins á sinn hátt, eins og sönglistin og list orðs- ins, tónlistin og myndlistin, bygging- arlistin og listin að vera lœrisveinn. 381
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.