Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Page 73

Eimreiðin - 01.12.1922, Page 73
eimreiðin SÆMUNDUR FRÓÐ! 329 fataskifti, sem slíkar sögur hafa jafnan á leið sinni milli nianna og kynslóða. Eitt er það við þessar sögur af Sæmundi, sem sumir hafa hnotið um og varla komið skilningi á, enda er það vissulega einkennilegt. En það er þetta, að einmitt á þeim tímum, þegar óttinn við vald Satans var svo greipilegur, eins og var á 17. öldinni, þá skyldu verða til, eða að minsta kosti haldast þessar sögur, þar sem Satan er gerður að hálfgildings ræfli eða rolu, sem fer sí og æ halloka í viðskiftum við menskan mann, t>ó að það aldrei nema væri Sæmundur fróði. En þetta var svona víðar, að upp komu á þessum tímum sögur er áttu að lýsa því, hvernig verulegir kunnáttumenn gátu gabbað fjand- ann, haft gott af honum og prettað hann um borgunina. Ein- hvers staðar hefi eg séð sögu um það, að Kölski hafi hjálpað vasklega til við smíði dómkirkjunnar nafntoguðu í Ulm á Þýskalandi, og mætti þó ætla, að honum væri margt betur 9efið en kirkjusmíði. En hvað um það. Kaupgjaldið var þetta Qamla. Þegar kirkjusmíðinni væri lokið átti hann að fá þann fyrsta, sem inn um kirkjudyrnar gengi. En þegar að því kom 9>ntu menn gamlan hund inn um dyrnar. Þótti Kölska víst fhil sálin í seppa og varð svo af kaupinu. Þetta sama kemur og fram í þjóðsögunum okkar, þar sem sagt er frá Kölska og Rangárbrúnni og hvolpunum þremur. Eg hygg að þetta sé ekki svo ósamrímanlegt, sem í fljótu bragði sýnist. Einmitt á þessum tímum, þegar menn þorðu Varla um þvert hús að ganga fyrir veiðibrellum Satans, hefir ’nönnum verið sérstaklega skemt með sögum um hrakfarir ^ans, þessa erki óvinar þeirra. Það er einkenni vesaldar tím- anna, að liðni tíminn miklast þá ákaflega í augum manna og Þeir, sem þá voru uppi verða að ofurmennum og riddarasögu ^erserkjum. Og Sæmundur fróði verður þó mestur allra, því a^ hann er berserkurinn, einmitt á því sviði, þar sem menn ^undu sárast vanmátt sinn á 17. öldinni. Sá kunni nú tökin á ^iöfsa. Það var ekki eins og með okkur bjálfana nú. sem ^atan kvaldi og kramdi án þess að nokkur gæti blakað við ^onum, eða þyrði á hann að yrða. Einmitt trúin á vald Sat- ans vakti og hlaut að vekja þrána eftir þeirri kunnáttu er svo
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.