Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Side 73

Eimreiðin - 01.12.1922, Side 73
eimreiðin SÆMUNDUR FRÓÐ! 329 fataskifti, sem slíkar sögur hafa jafnan á leið sinni milli nianna og kynslóða. Eitt er það við þessar sögur af Sæmundi, sem sumir hafa hnotið um og varla komið skilningi á, enda er það vissulega einkennilegt. En það er þetta, að einmitt á þeim tímum, þegar óttinn við vald Satans var svo greipilegur, eins og var á 17. öldinni, þá skyldu verða til, eða að minsta kosti haldast þessar sögur, þar sem Satan er gerður að hálfgildings ræfli eða rolu, sem fer sí og æ halloka í viðskiftum við menskan mann, t>ó að það aldrei nema væri Sæmundur fróði. En þetta var svona víðar, að upp komu á þessum tímum sögur er áttu að lýsa því, hvernig verulegir kunnáttumenn gátu gabbað fjand- ann, haft gott af honum og prettað hann um borgunina. Ein- hvers staðar hefi eg séð sögu um það, að Kölski hafi hjálpað vasklega til við smíði dómkirkjunnar nafntoguðu í Ulm á Þýskalandi, og mætti þó ætla, að honum væri margt betur 9efið en kirkjusmíði. En hvað um það. Kaupgjaldið var þetta Qamla. Þegar kirkjusmíðinni væri lokið átti hann að fá þann fyrsta, sem inn um kirkjudyrnar gengi. En þegar að því kom 9>ntu menn gamlan hund inn um dyrnar. Þótti Kölska víst fhil sálin í seppa og varð svo af kaupinu. Þetta sama kemur og fram í þjóðsögunum okkar, þar sem sagt er frá Kölska og Rangárbrúnni og hvolpunum þremur. Eg hygg að þetta sé ekki svo ósamrímanlegt, sem í fljótu bragði sýnist. Einmitt á þessum tímum, þegar menn þorðu Varla um þvert hús að ganga fyrir veiðibrellum Satans, hefir ’nönnum verið sérstaklega skemt með sögum um hrakfarir ^ans, þessa erki óvinar þeirra. Það er einkenni vesaldar tím- anna, að liðni tíminn miklast þá ákaflega í augum manna og Þeir, sem þá voru uppi verða að ofurmennum og riddarasögu ^erserkjum. Og Sæmundur fróði verður þó mestur allra, því a^ hann er berserkurinn, einmitt á því sviði, þar sem menn ^undu sárast vanmátt sinn á 17. öldinni. Sá kunni nú tökin á ^iöfsa. Það var ekki eins og með okkur bjálfana nú. sem ^atan kvaldi og kramdi án þess að nokkur gæti blakað við ^onum, eða þyrði á hann að yrða. Einmitt trúin á vald Sat- ans vakti og hlaut að vekja þrána eftir þeirri kunnáttu er svo
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.