Eimreiðin


Eimreiðin - 01.12.1922, Síða 73

Eimreiðin - 01.12.1922, Síða 73
eimreiðin SÆMUNDUR FRÓÐ! 329 fataskifti, sem slíkar sögur hafa jafnan á leið sinni milli nianna og kynslóða. Eitt er það við þessar sögur af Sæmundi, sem sumir hafa hnotið um og varla komið skilningi á, enda er það vissulega einkennilegt. En það er þetta, að einmitt á þeim tímum, þegar óttinn við vald Satans var svo greipilegur, eins og var á 17. öldinni, þá skyldu verða til, eða að minsta kosti haldast þessar sögur, þar sem Satan er gerður að hálfgildings ræfli eða rolu, sem fer sí og æ halloka í viðskiftum við menskan mann, t>ó að það aldrei nema væri Sæmundur fróði. En þetta var svona víðar, að upp komu á þessum tímum sögur er áttu að lýsa því, hvernig verulegir kunnáttumenn gátu gabbað fjand- ann, haft gott af honum og prettað hann um borgunina. Ein- hvers staðar hefi eg séð sögu um það, að Kölski hafi hjálpað vasklega til við smíði dómkirkjunnar nafntoguðu í Ulm á Þýskalandi, og mætti þó ætla, að honum væri margt betur 9efið en kirkjusmíði. En hvað um það. Kaupgjaldið var þetta Qamla. Þegar kirkjusmíðinni væri lokið átti hann að fá þann fyrsta, sem inn um kirkjudyrnar gengi. En þegar að því kom 9>ntu menn gamlan hund inn um dyrnar. Þótti Kölska víst fhil sálin í seppa og varð svo af kaupinu. Þetta sama kemur og fram í þjóðsögunum okkar, þar sem sagt er frá Kölska og Rangárbrúnni og hvolpunum þremur. Eg hygg að þetta sé ekki svo ósamrímanlegt, sem í fljótu bragði sýnist. Einmitt á þessum tímum, þegar menn þorðu Varla um þvert hús að ganga fyrir veiðibrellum Satans, hefir ’nönnum verið sérstaklega skemt með sögum um hrakfarir ^ans, þessa erki óvinar þeirra. Það er einkenni vesaldar tím- anna, að liðni tíminn miklast þá ákaflega í augum manna og Þeir, sem þá voru uppi verða að ofurmennum og riddarasögu ^erserkjum. Og Sæmundur fróði verður þó mestur allra, því a^ hann er berserkurinn, einmitt á því sviði, þar sem menn ^undu sárast vanmátt sinn á 17. öldinni. Sá kunni nú tökin á ^iöfsa. Það var ekki eins og með okkur bjálfana nú. sem ^atan kvaldi og kramdi án þess að nokkur gæti blakað við ^onum, eða þyrði á hann að yrða. Einmitt trúin á vald Sat- ans vakti og hlaut að vekja þrána eftir þeirri kunnáttu er svo
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.