Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Side 99

Eimreiðin - 01.07.1924, Side 99
Ei‘MREIÐIN MANNFRÆÐI 291 ^aust slíkri bókmentaþjóð sem íslendingum að geta ekki lesið T'he Origin of Species eða The Descent of Man, á móður- máli sínu. Rit þessi eru sígild grundvallarrit, þótt þróunar- kenningin hafi breyzt í ýmsum greinum. »Mannfræði« Maretts hefur þann kost, að hún er víða fjör- 'e9a rituð og drepur á margt. En »fjörið« má stundum ekki uieira vera, svo að ekki verði úr því gaspraraháttur eða 9lannaskapur. Þá er það og ókostur mikill, að höfundur stiklar helzt um of á ýmsum atriðum, svo að frásögn hans vantar uerulegan heildarsvip, enda vantar mikið á, að höf. hugsi skýrt. ^eitir því lesanda ver að festa það í minni, sem hann les, en Þyrfti að vera. Skal hér bent á dæmi. *Satt að segja eru sálarfræðingarnir enn að rökræða það hatn og aftur, hvort maðurinn hafi örfáar eðlishvatir, eða hvort hann einmitt virðist hafa fáar vegna þess að hann hafi svo margar, að þegar til framkvæmdanna kemur, þá þvælist hver fyrir annari alla tíð«. (Bls. 63). Vel má þó vera að lesarinn komist að því, hvað verið er segja, ef hann nemur staðar í lestrinum og brýtur hvern Selningarhluta til mergjar. En torveldari verður þessi kafli: »Eg ætla ekki hér að fara út í heimspekileg efni. Þess Ve9na ætla eg ekki að segja, að líffræðin sé náttúrusaga, eða a^ mannfræðin sé náttúrusaga mannsins. Látum heimspekinga r°kræða það, hvaða skilning þeir leggja í »náttúru«. í vísind- Um er það orð rökhnupl og í vísindum er eina heilbrigða re9lan sú, að beita rökhnupli í heimspekilegum efnum sem mmst að unt er. Auðvitað er alt í heiminum náttúrlegt í þeim sjdlningi, að allir hlutir eru einhvern veginn skyldir — allir emnar heildar. Vér getum blátt áfram ekki komist hjá því a^ laka hvern hluta sem hluta af heild, og einmitt þess vegna er heimspekin ekki að eins mega, heldur nauðsyn. Þrátt fyrir t>að getur hver hluti haft sína sérstöku náttúru og sitt sér- s*aka hátterni. Þeir, sem telja náttúrlegt og líkamlegt alt eitt, Veðja raunar aleigu sinni um eina sérstaka tegund náttúru e^a hátternis í heiminum. Um manninn, þá fara þeir hestavilt. jeðhestur verður að ganga. En mannfræðin er ein grein líf- Pfóunarfræðinnar og fær því að eins gang, að hún sé saga
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.