Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1924, Síða 99

Eimreiðin - 01.07.1924, Síða 99
Ei‘MREIÐIN MANNFRÆÐI 291 ^aust slíkri bókmentaþjóð sem íslendingum að geta ekki lesið T'he Origin of Species eða The Descent of Man, á móður- máli sínu. Rit þessi eru sígild grundvallarrit, þótt þróunar- kenningin hafi breyzt í ýmsum greinum. »Mannfræði« Maretts hefur þann kost, að hún er víða fjör- 'e9a rituð og drepur á margt. En »fjörið« má stundum ekki uieira vera, svo að ekki verði úr því gaspraraháttur eða 9lannaskapur. Þá er það og ókostur mikill, að höfundur stiklar helzt um of á ýmsum atriðum, svo að frásögn hans vantar uerulegan heildarsvip, enda vantar mikið á, að höf. hugsi skýrt. ^eitir því lesanda ver að festa það í minni, sem hann les, en Þyrfti að vera. Skal hér bent á dæmi. *Satt að segja eru sálarfræðingarnir enn að rökræða það hatn og aftur, hvort maðurinn hafi örfáar eðlishvatir, eða hvort hann einmitt virðist hafa fáar vegna þess að hann hafi svo margar, að þegar til framkvæmdanna kemur, þá þvælist hver fyrir annari alla tíð«. (Bls. 63). Vel má þó vera að lesarinn komist að því, hvað verið er segja, ef hann nemur staðar í lestrinum og brýtur hvern Selningarhluta til mergjar. En torveldari verður þessi kafli: »Eg ætla ekki hér að fara út í heimspekileg efni. Þess Ve9na ætla eg ekki að segja, að líffræðin sé náttúrusaga, eða a^ mannfræðin sé náttúrusaga mannsins. Látum heimspekinga r°kræða það, hvaða skilning þeir leggja í »náttúru«. í vísind- Um er það orð rökhnupl og í vísindum er eina heilbrigða re9lan sú, að beita rökhnupli í heimspekilegum efnum sem mmst að unt er. Auðvitað er alt í heiminum náttúrlegt í þeim sjdlningi, að allir hlutir eru einhvern veginn skyldir — allir emnar heildar. Vér getum blátt áfram ekki komist hjá því a^ laka hvern hluta sem hluta af heild, og einmitt þess vegna er heimspekin ekki að eins mega, heldur nauðsyn. Þrátt fyrir t>að getur hver hluti haft sína sérstöku náttúru og sitt sér- s*aka hátterni. Þeir, sem telja náttúrlegt og líkamlegt alt eitt, Veðja raunar aleigu sinni um eina sérstaka tegund náttúru e^a hátternis í heiminum. Um manninn, þá fara þeir hestavilt. jeðhestur verður að ganga. En mannfræðin er ein grein líf- Pfóunarfræðinnar og fær því að eins gang, að hún sé saga
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.