Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Page 44

Eimreiðin - 01.10.1925, Page 44
328 NORRÆN SÁL ElMREIÐlN dökka stutthöfðakyn (Alpafjallakynið). Er niðurstaðan sú h)a honum, að aðaleinkenni norrænnar sálar sé útþráin, »útgripið* í fjarskann (der Ausgriff in die Ferne), sem kemur alveS líkamlega í ljós í hinum miklu flutningum þess (indgermansk> þjóðaflutningurinn, þjóðflutningar Germana, víkingaferðirnar norrænu, Ameríkuferðir), á meðan samgöngutæki öll v°rU næsta léleg og ferðir því erfiðar. Til þess að gefa mönnum hér á landi nokkra hugmynd um niðurstöðu bókarinnar, hef ég dregið saman og snarað laus* lega á íslenzku kafla úr henni, sem fer hér á eftir. LýsinS höfundarins á sálarlífi þessara, mannflokka, sem, hann ræðn" um, er ekki ófróðleg fyrir oss íslendinga. Hér á íslandi hefur lítið verið átt við mannfræðilegar mælingar, en mér virðjSj svo, sem hér séu til öll þau þrjú kyn, sem höf. talar helzj um (norræna, austræna og vestræna kynið), þótt lang-nies' beri á því norræna. Gæti ég ímyndað mér, að tvö kynm (norræna kynið og austræna kynið) væru hingað komin f(a Noregi (þar sem þrælastéttin sérstaklega virðist hafa ver'ð leifar undirokaðs þjóðflokks af austrænu kyni, sjá rit Andr. I”- Hansens: »Landnám i Norge« og »Menneskeslægtens Ælde‘h en vestræna kynið (Miðjarðarhafskynið) væri komið vestan un' haf, frá Bretlandseyjum. Á því kyninu, hygg ég þó, að her beri einna minst. En það er bezt, að snúa sér að bók Clausz’, og hér fejj þá á eftir lauslegur útdráttur úr einum kafla hennar (bls. ^ —230, »Reynslu-hættir« og »Reynslu-val«): Vér höfum í þriðja þætti þessarar bókar litið á möguleð3 hætti samlífs með samkynja og einnig með ósamkynja sálu"1 [en ósamkynja nefnir höf. blendinga úr sálarlífi tveggja eða fleiri kynja]; nú tökum vér aftur upp þann þráð, sem þá_var aðeins lauslega litið á. Sann-norrænt samlíf tveggja sem hjóna' band var í vorum augum samband til sameiginlegra áhrifa a umheiminn, sem er hjónunum svið fyrir starfsemi að enda' lausu verki kynþáttarins. Það, að vera kvongaður, í norræn' um skilningi, merkir að hafa fengið náðargjöf hinnar mesj" ábyrgðar gagnvart komandi kynslóðum og að grípa þanmö út í fjarlægustu firð framtíðarinnar með skapandi hendi. Teð' undin helzt við með sambandi karls og konu, en norræu hjónaband felur í sér firðar-hugmynd, sem varðveitir bilið n"1 sálna hjónanna. Norræn sálarlífsreynsla er ekki möguleg aU þessa millibils, sem nefna mætti útgrips-sviðið, og öll h3'1 norræns samlífs þróast á þessu sviði. Hátíð norræns hjóna bands er sælan við að finna til hins sameiginlega starfsgla°a útgrips í fjarlægð komandi tíma (sem er alt af að koma>
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.