Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Side 49

Eimreiðin - 01.10.1925, Side 49
Ei«REIÐIN NORRÆN SÁL 333 Satnansemi. Ágætt dæmi hennar finst í Heimskringlu, sagan fót Þórarins Nefjúlfssonar. Aðalkaflinn í sögunni hljóð- aE svo: , 'Konungr mælti til Þórarins: »Vakat hefi ek um hríð, ok e» ek sét þá sýn, er mér þykkir mikils um vert, en þat er Jpannsfótr sá, er ek hygg, að engi skal hér í kaupstaðinum jotari vera« — ok bað aðra menn hyggja at, hvárt svá sýnd- 'sU- En allir, er sá, þá sönnuðu, at svá væri. Þórarinn fann, Var til mælt var, ok svarar: »Fátt er svá einna hluta, at or- v®nt sé, at hitti annan slíkan, ok er það líklegast, at hér sé etln svá« . . . Þá mælti Þórarinn: »Sé hér nú, konungr, ann- an fót, ok er sjá því ljótari, at hér er af ein táin, ok á ek eðféit«. Konungr segir: »Er hinn fóturinn því ófegri, at þar ,ru 5 tær ferlegar á þeim, en hér eru 4, og á ek at kjósa st þér««. oérstaklega norræn er aðstaða Þórarins gagnvart ljótleik num; hann skammast sín ekki fyrir hann og finst hann lalfur ekki minka neitt við, þótt um sé talað; hann er nú Jnu sinni ljótur, og gaman hans sýnir, að hann lætur sér þau • °9 lynda. Vestrænn maður myndi í snatri hafa dregið fót- -j-n >nn undir rúmfötin og hafa svarið háðfuglunum hefnd. f'f dæmis Cyrano hjá Rostand, manninn með ljóta , ,'p; í návist hans má ekki nefna orðið »nef«, — hann þolir m fjótleik sinn. t j“'easta fullkomnun norræns skapandi eðlis er »útgripið í «markaleysið«, og öll norræn sköpun mótast af því eða and- ®ou þess, gegngripinu. í sýnilegri dáð kemur það fram í tningum indgermanskra þjóða á frumöldunum, í þjóðflutning- ,m Qermana, víkingaferðunum, Rómferðum, krossferðum og / nc*könnunarferðum. Það kemur og fram í norrænu útflúri m rpamentik), t. d. á Oseberg-skipinu, — þar sést öldufallið 1 takmarkaleysið. Hið sama kemur frarn í skáldakvæðun- ’ en dýpsta tilefni þeirra er fullnæging sköpunarþrár, sem ^jPiir út í takmarkaleysið eftir farvegi orðbundins hugsana- ims. Fornskáldin voru ekki blátt áfram »skáld«, heldur voru u hcrtogar og höfðingjar í ríki sérstakrar orðlistar, sem tj e'n^'st æ meir frá mæltu máli. Á annan veg sveifla Eddu- u 'sér út í hið endalausa. Fyrstu línur Sæmundar-Ed.du jj^ma eins og úr dimmum fjarska og ólga þangað aftur. Öll hin yfirunnin ' þessu ríki, af veruleikanum er aðeins eftir j' hreina mynd, sem skapandinn horfir hugfanginn upp til. ú mYndum Eddukvæðanna kemur greinilegast í ljós innri víð- m-a norrænnar sálar. Sagnaritunin íslenzka mótast aftur á út ! af »9egngripinu«; hún leggur ekki áherzlu á stefnuna 1 íakmarkaleysið, heldur á fjarlægðina; hún lifir ekki í
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.