Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Page 49

Eimreiðin - 01.10.1925, Page 49
Ei«REIÐIN NORRÆN SÁL 333 Satnansemi. Ágætt dæmi hennar finst í Heimskringlu, sagan fót Þórarins Nefjúlfssonar. Aðalkaflinn í sögunni hljóð- aE svo: , 'Konungr mælti til Þórarins: »Vakat hefi ek um hríð, ok e» ek sét þá sýn, er mér þykkir mikils um vert, en þat er Jpannsfótr sá, er ek hygg, að engi skal hér í kaupstaðinum jotari vera« — ok bað aðra menn hyggja at, hvárt svá sýnd- 'sU- En allir, er sá, þá sönnuðu, at svá væri. Þórarinn fann, Var til mælt var, ok svarar: »Fátt er svá einna hluta, at or- v®nt sé, at hitti annan slíkan, ok er það líklegast, at hér sé etln svá« . . . Þá mælti Þórarinn: »Sé hér nú, konungr, ann- an fót, ok er sjá því ljótari, at hér er af ein táin, ok á ek eðféit«. Konungr segir: »Er hinn fóturinn því ófegri, at þar ,ru 5 tær ferlegar á þeim, en hér eru 4, og á ek at kjósa st þér««. oérstaklega norræn er aðstaða Þórarins gagnvart ljótleik num; hann skammast sín ekki fyrir hann og finst hann lalfur ekki minka neitt við, þótt um sé talað; hann er nú Jnu sinni ljótur, og gaman hans sýnir, að hann lætur sér þau • °9 lynda. Vestrænn maður myndi í snatri hafa dregið fót- -j-n >nn undir rúmfötin og hafa svarið háðfuglunum hefnd. f'f dæmis Cyrano hjá Rostand, manninn með ljóta , ,'p; í návist hans má ekki nefna orðið »nef«, — hann þolir m fjótleik sinn. t j“'easta fullkomnun norræns skapandi eðlis er »útgripið í «markaleysið«, og öll norræn sköpun mótast af því eða and- ®ou þess, gegngripinu. í sýnilegri dáð kemur það fram í tningum indgermanskra þjóða á frumöldunum, í þjóðflutning- ,m Qermana, víkingaferðunum, Rómferðum, krossferðum og / nc*könnunarferðum. Það kemur og fram í norrænu útflúri m rpamentik), t. d. á Oseberg-skipinu, — þar sést öldufallið 1 takmarkaleysið. Hið sama kemur frarn í skáldakvæðun- ’ en dýpsta tilefni þeirra er fullnæging sköpunarþrár, sem ^jPiir út í takmarkaleysið eftir farvegi orðbundins hugsana- ims. Fornskáldin voru ekki blátt áfram »skáld«, heldur voru u hcrtogar og höfðingjar í ríki sérstakrar orðlistar, sem tj e'n^'st æ meir frá mæltu máli. Á annan veg sveifla Eddu- u 'sér út í hið endalausa. Fyrstu línur Sæmundar-Ed.du jj^ma eins og úr dimmum fjarska og ólga þangað aftur. Öll hin yfirunnin ' þessu ríki, af veruleikanum er aðeins eftir j' hreina mynd, sem skapandinn horfir hugfanginn upp til. ú mYndum Eddukvæðanna kemur greinilegast í ljós innri víð- m-a norrænnar sálar. Sagnaritunin íslenzka mótast aftur á út ! af »9egngripinu«; hún leggur ekki áherzlu á stefnuna 1 íakmarkaleysið, heldur á fjarlægðina; hún lifir ekki í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.