Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 49

Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 49
Ei«REIÐIN NORRÆN SÁL 333 Satnansemi. Ágætt dæmi hennar finst í Heimskringlu, sagan fót Þórarins Nefjúlfssonar. Aðalkaflinn í sögunni hljóð- aE svo: , 'Konungr mælti til Þórarins: »Vakat hefi ek um hríð, ok e» ek sét þá sýn, er mér þykkir mikils um vert, en þat er Jpannsfótr sá, er ek hygg, að engi skal hér í kaupstaðinum jotari vera« — ok bað aðra menn hyggja at, hvárt svá sýnd- 'sU- En allir, er sá, þá sönnuðu, at svá væri. Þórarinn fann, Var til mælt var, ok svarar: »Fátt er svá einna hluta, at or- v®nt sé, at hitti annan slíkan, ok er það líklegast, at hér sé etln svá« . . . Þá mælti Þórarinn: »Sé hér nú, konungr, ann- an fót, ok er sjá því ljótari, at hér er af ein táin, ok á ek eðféit«. Konungr segir: »Er hinn fóturinn því ófegri, at þar ,ru 5 tær ferlegar á þeim, en hér eru 4, og á ek at kjósa st þér««. oérstaklega norræn er aðstaða Þórarins gagnvart ljótleik num; hann skammast sín ekki fyrir hann og finst hann lalfur ekki minka neitt við, þótt um sé talað; hann er nú Jnu sinni ljótur, og gaman hans sýnir, að hann lætur sér þau • °9 lynda. Vestrænn maður myndi í snatri hafa dregið fót- -j-n >nn undir rúmfötin og hafa svarið háðfuglunum hefnd. f'f dæmis Cyrano hjá Rostand, manninn með ljóta , ,'p; í návist hans má ekki nefna orðið »nef«, — hann þolir m fjótleik sinn. t j“'easta fullkomnun norræns skapandi eðlis er »útgripið í «markaleysið«, og öll norræn sköpun mótast af því eða and- ®ou þess, gegngripinu. í sýnilegri dáð kemur það fram í tningum indgermanskra þjóða á frumöldunum, í þjóðflutning- ,m Qermana, víkingaferðunum, Rómferðum, krossferðum og / nc*könnunarferðum. Það kemur og fram í norrænu útflúri m rpamentik), t. d. á Oseberg-skipinu, — þar sést öldufallið 1 takmarkaleysið. Hið sama kemur frarn í skáldakvæðun- ’ en dýpsta tilefni þeirra er fullnæging sköpunarþrár, sem ^jPiir út í takmarkaleysið eftir farvegi orðbundins hugsana- ims. Fornskáldin voru ekki blátt áfram »skáld«, heldur voru u hcrtogar og höfðingjar í ríki sérstakrar orðlistar, sem tj e'n^'st æ meir frá mæltu máli. Á annan veg sveifla Eddu- u 'sér út í hið endalausa. Fyrstu línur Sæmundar-Ed.du jj^ma eins og úr dimmum fjarska og ólga þangað aftur. Öll hin yfirunnin ' þessu ríki, af veruleikanum er aðeins eftir j' hreina mynd, sem skapandinn horfir hugfanginn upp til. ú mYndum Eddukvæðanna kemur greinilegast í ljós innri víð- m-a norrænnar sálar. Sagnaritunin íslenzka mótast aftur á út ! af »9egngripinu«; hún leggur ekki áherzlu á stefnuna 1 íakmarkaleysið, heldur á fjarlægðina; hún lifir ekki í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.