Eimreiðin


Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 50

Eimreiðin - 01.10.1925, Síða 50
334 NORRÆN SÁL EIMREIÐlN hrifningu svífandi skoðunar, heldur í rólegu valdi á sjóninni- Hún mótast af öllu því mótvægi, sem norræn sál þarfnast til þess að týna ekki sjálfri sér í hinu endalausa, — því mótvæð1* sem mótar og, þótt á annan hátt sé, hina »apollinsku« list Grikkja. Útgripið í fjarskann kemur einnig í ljós í goðafræðinni, Þa( sem er Óðinn, hinn eirulausi, sem er einmana, vitur, en ekki alvitur, og er jafnan á ferli til að afla sér vizku. Hann lætur auga sitt að veði, hann mælir við Míms höfuð, ef verða mæth. að vizkan gæti boðið örlögunum byrginn. Einmana situr hann í Valhöll, í glaumi Einherja, hann hefur áhyggjur stórar, seæ enginn veit um nema hann. En hvað veit grískur guð, hvað veit Seifur af þessari eirulausu óró? »Enginn guð iðkar vis* indi eða reynir að verða vitur, — hann er það fyrir frarn4. segir Platon. Þar sést gegngripið eða ef til vill heldur vest- ræn áhrif. Annarsvegar starandi augu út í endalausan, dimnr- an fjarskann, — hinsvegar rólegur gangur í bjartri takmörkun- Þetta var útdráttur úr bók Clausz’. En hugsanir hans o$ útlistanir geta víða komið heim og margt útskýrt. Maður skilur t. d., hví fjandinn á að fá Fást, ef Fást verði nokkru sinni ánægður með líðandi stund, svo að hann hafi einskis að óska framar, þrái ekkert meir. Ef svo fer, er Fást búinn aO svíkja eðli sjálfs síns, »útgripið í hið endalausa*, hann hefur brugðist eðli kynflokks síns, er orðinn »austrænn« eða er ?. m. k. ekki lengur norrænn. Það gætu því virzt vera prettu" við fjandann, að æðri völd skuli láta bera sál Fásts til himne' ríkis. En þótt djöfsi líti svo á, að Fást hafi brugðist eðli sjálfc síns og sé því glataður, geta æðri völd e. t. v. litið svo á, hið »æðsta augnablik« Fásts sé aðeins áfangastaður, þaðan sem þrá hans hefji sig síðar til enn æðra flugs. Það sk»s einnig, að orð Lessings, að hann kysi heldur sannleiksleitm3 en sannleikann, eru sögð af norrænum anda. — Maður skilm einnig, hví sonnettan er ítölsk (vestræn) sköpun, — þegar lih0 er á, hvað rómanskar sonnettur (t. d. ítalskar, spænskar eS franskar) eru takmarkaðar og sjálfum sér nógar; þar er ekk' ert, sem er ekki sagt greinilega, ekkert, sem bendi út Ylir kvæðið sjálft. Og maður finnur umbrot norræns anda í 9er' mönskum sonnettum, þar sem afar-oft er eitthvað, einhye( hugsun, er bendir út yfir kvæðið, — þar birtist þráin út 1 fjarskann, óvildin gegn því, að vera í lokuðum hring.^ sonnettan gæti verið grísk, verið sjálfviljug takmörkun á ut' þránni, verið »gegngrip«, — og þó eru rómanskar sonnettnr yfirleitt of lokaðar til að geta verið það. —
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.