Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 7
FRÁ RITNEFND Þegar tímarit Kennaraháskóla íslands, Uppeldi og menntun, kemur nú út í fimmta sinn er vel við hæfi að líta yfir farinn veg og hugleiða hvort tímaritið hafi orðið sá vettvangur fræðilegrar og hagnýtrar umfjöllunar sem stefnt var að. Sérstaða tíma- ritsins felst einkum í því að þar eru birtar viðameiri rannsóknar- og fræðigreinar en í öðrum íslenskum tímaritum um menntamál. Þar sem tímaritið kemur aðeins út einu sinni á ári er það óhentugt til umræðu um dægurmál sem tengjast uppeldi og menntun, en því meira er lagt upp úr vandaðri umfjöllun sem stenst tímans tönn, enda eru allar greinarnar ritrýndar af sérfræðingum á viðkomandi sviði. Sá fjöldi fræðilegra greina sem ritnefnd hefur borist á hverju ári ber með sér að full þörf var á tímariti sem þessu. Þótt ekki sé fyllilega vitað um lesendahóp tíma- ritsins er ljóst að margir kennarar og kennaranemar lesa greinarnar og ræða efni þeirra, en greinarnar hafa verið vel nýttar sem lesefni fyrir kennaranema og einnig fyrir kennara á námskeiðum eða í framhaldsnámi. Hafa þær reynst afar dýrmætar í því samhengi. Ohjákvæmilega vakna spurningar um hversu vel boðskapur greinanna kemst til skila til hins almenna kennara. Sum störf eru þess eðlis að þar fléttast eðlilega saman daglegt amstur og lestur fræðilegs efnis sem tengist starfinu. Því miður er því þannig farið með kennslu á grunn- og framhaldsskólastigi að lítið svigrúm gefst fyrir lestur á fræðiefni og vangaveltur um boðskap rannsókna og kenninga. Þau verkefni sem leysa verður frá degi til dags eru það krefjandi að flestum kennurum finnst þeir aldrei sinna þeim nógu vel. Margar greinar sem birtast í tímaritinu Uppeldi og menntun hafa heldur ekki beint hagnýtt gildi fyrir þessa kennara, þeir geta t.d. ekki nýtt þær við undirbúning kennslu. Samt sem áður geta þær verið fróðlegar aflestrar og vonandi einnig grundvöllur umræðna um menntun og skóla- starf, ekki aðeins á námskeiðum heldur einnig á kennarastofum, enda eru grein- arnar valdar með hliðsjón af því að þær eigi erindi til kennara og annarra sem sinna uppeldisstörfum. í mörgum þeirra greina sem birtast að þessu sinni er tekist á við málefni sem hafa verið ofarlega á baugi í þjóðfélags- og skólamálaumræðu á seinustu misserum. Má þar nefna grein Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Kristjönu Blöndal um niður- stöður rannsóknar á tóbaks- og hassneyslu unglinga og er sú umfjöllun í beinu framhaldi af grein sem birtist í síðasta árgangi tímaritsins um áfengisneyslu unglinga. Hugtökin gæðamat og gæðastjórnun eru skoðuð í tveimur greinanna. Birtar eru niðurstöður rannsókna á tengslum heimila og skóla, þar sem þessi tengsl eru skoðuð í sögulegu ljósi. Sumar greinarnar eru um málefni sem tengjast kennslu með beinum hætti. Fjallað er um sérkennslu, móðurmálskennslu og námskeið í kennaranámi þar sem áhersla er lögð á það hlutverk kennara að stuðla að jafnrétti kynja. Þórir Þórisson greinir frá rannsókn sinni á áhrifum mismunandi kennsluaðferða á árangur í tónmenntakennslu á framhaldsskólastigi. Sú grein er góð hugvekja um þau ólíku hlutverk sem kennarinn gegnir eftir því hvaða kennsluaðferðum er beitt. 5
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.