Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 7

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 7
FRÁ RITNEFND Þegar tímarit Kennaraháskóla íslands, Uppeldi og menntun, kemur nú út í fimmta sinn er vel við hæfi að líta yfir farinn veg og hugleiða hvort tímaritið hafi orðið sá vettvangur fræðilegrar og hagnýtrar umfjöllunar sem stefnt var að. Sérstaða tíma- ritsins felst einkum í því að þar eru birtar viðameiri rannsóknar- og fræðigreinar en í öðrum íslenskum tímaritum um menntamál. Þar sem tímaritið kemur aðeins út einu sinni á ári er það óhentugt til umræðu um dægurmál sem tengjast uppeldi og menntun, en því meira er lagt upp úr vandaðri umfjöllun sem stenst tímans tönn, enda eru allar greinarnar ritrýndar af sérfræðingum á viðkomandi sviði. Sá fjöldi fræðilegra greina sem ritnefnd hefur borist á hverju ári ber með sér að full þörf var á tímariti sem þessu. Þótt ekki sé fyllilega vitað um lesendahóp tíma- ritsins er ljóst að margir kennarar og kennaranemar lesa greinarnar og ræða efni þeirra, en greinarnar hafa verið vel nýttar sem lesefni fyrir kennaranema og einnig fyrir kennara á námskeiðum eða í framhaldsnámi. Hafa þær reynst afar dýrmætar í því samhengi. Ohjákvæmilega vakna spurningar um hversu vel boðskapur greinanna kemst til skila til hins almenna kennara. Sum störf eru þess eðlis að þar fléttast eðlilega saman daglegt amstur og lestur fræðilegs efnis sem tengist starfinu. Því miður er því þannig farið með kennslu á grunn- og framhaldsskólastigi að lítið svigrúm gefst fyrir lestur á fræðiefni og vangaveltur um boðskap rannsókna og kenninga. Þau verkefni sem leysa verður frá degi til dags eru það krefjandi að flestum kennurum finnst þeir aldrei sinna þeim nógu vel. Margar greinar sem birtast í tímaritinu Uppeldi og menntun hafa heldur ekki beint hagnýtt gildi fyrir þessa kennara, þeir geta t.d. ekki nýtt þær við undirbúning kennslu. Samt sem áður geta þær verið fróðlegar aflestrar og vonandi einnig grundvöllur umræðna um menntun og skóla- starf, ekki aðeins á námskeiðum heldur einnig á kennarastofum, enda eru grein- arnar valdar með hliðsjón af því að þær eigi erindi til kennara og annarra sem sinna uppeldisstörfum. í mörgum þeirra greina sem birtast að þessu sinni er tekist á við málefni sem hafa verið ofarlega á baugi í þjóðfélags- og skólamálaumræðu á seinustu misserum. Má þar nefna grein Sigrúnar Aðalbjarnardóttur og Kristjönu Blöndal um niður- stöður rannsóknar á tóbaks- og hassneyslu unglinga og er sú umfjöllun í beinu framhaldi af grein sem birtist í síðasta árgangi tímaritsins um áfengisneyslu unglinga. Hugtökin gæðamat og gæðastjórnun eru skoðuð í tveimur greinanna. Birtar eru niðurstöður rannsókna á tengslum heimila og skóla, þar sem þessi tengsl eru skoðuð í sögulegu ljósi. Sumar greinarnar eru um málefni sem tengjast kennslu með beinum hætti. Fjallað er um sérkennslu, móðurmálskennslu og námskeið í kennaranámi þar sem áhersla er lögð á það hlutverk kennara að stuðla að jafnrétti kynja. Þórir Þórisson greinir frá rannsókn sinni á áhrifum mismunandi kennsluaðferða á árangur í tónmenntakennslu á framhaldsskólastigi. Sú grein er góð hugvekja um þau ólíku hlutverk sem kennarinn gegnir eftir því hvaða kennsluaðferðum er beitt. 5
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.