Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 34
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN hljóma o.s.frv.). Hér á eftir verður hverjum þessara þátta lýst nánar (sjá einnig yfir- lit í Töflu 4), en fyrst skal greint frá skýringum sem gefnar voru einkennahópi áður en stílhugtakaþjálfunin sjálf hófst. Orðskýringar til einkennahóps. í ljósi þess hve formleg tónmenntun nemendanna var lítil þótti óvarlegt að treysta því að þeir hefðu skilning á þeim átta lýsingum á dæmigerðum stíleinkennum sem notaðar voru við stílhugtakaþjálfun einkenna- hópsins (óræðir hljómar, jafnar hendingar o.s.frv.). Því var merking þessara undir- hugtaka útskýrð með orðum, tóndæmum og myndmáli fyrir nemendum þessa hóps áður en rannsóknin hófst. Notast var við þjóðlög og rokktónlist við þessar skýringar í stað klassískrar og rómantískrar tónlistar til að koma í veg fyrir að þessir nemendur fengju forskot á dæmahópinn hvað varðaði reynslu af klassískum og rómantískum tónstílum. Skrifleg könnun í lok þessarar kennslu benti eindregið til að nemendur hefðu skilið hugtökin. Það skal áréttað að þeim var þó aldrei sagt beinum orðum hver af einkennunum væru talin einkenna stíl A og hver stíl B. Eins og venja er í hugtakarannsóknum af þessu tagi (sjá t.d. Bower og Clapper 1989: 273-275) áttu nemendur beggja hópa að uppgötva sjálfir með ágiskunum og leið- réttingum hvaða stíleinkenni ættu við hvorn stílinn A eða B. Með öðrum orðum mynduðu þeir hugtökin sjálfir á grundvelli mismunandi upplýsinga.10 Stílhugtakaþjálfunin. í byrjun var nemendum beggja hópa sagt að þeir ættu í næstu átta kennslustundum að læra að greina rétt tvo mismunandi stíla í tónlist. Til þess fengju þeir að heyra oft sömu 17 píanódæmin og ættu þeir að læra hver þeirra tilheyrðu stíl A og hver stíl B. Síðan var eftirfarandi fyrirmælum, sem prentuð voru á svarblöð nemenda, varpað á tjald og lesin: Fyrst verðið pið bara að giska á í hvorum stílnum hvert dæmi er. Þegar þið eruð búin að skrifa ágiskun ykkar á svarblaðið þá gef ég ykkur upp rétta svarið og leyfi ykkur að heyra dæmið aftur. Skrifið rétta svarið í seinni dálkinn (hvort sem ykkar svar var rétt eða rangt) án þess að breyta fyrri ágiskun. Þannig munuð þið fljótlega uppgötva hvaða dæmi og einkenni tilheyra hverjum stíl. Reynið að læra almenn einkenni hvors stíls þannig að þið getið síðar flokkað rétt ný dæmi sem þið hafið ekki heyrt áður. Öll A-dæmin hafa einhver sameiginleg einkenni. Ekkert eitt einkenni er þó óbrigðul vísbending um stílinn, það satna gildir um B-dæmin. Markmiðið er að allir læri sem fyrst að flokka öll dæmin rétt - síðan kemur próf. Fyrir utan nánari leiðbeiningar um útfyllingu svarblaðsins og fyrirlagningu dæm- anna voru þetta einu fyrirmælin til dæmahópsins, sem byrjaði strax að læra að flokka þjálfunardæmin 17. Við fyrirmæli einkennahópsins var hins vegar bætt: Til að þið lærið betur hvað almennt einkennir hvorn stíl, gefég ykkur upp áberandi einkenni vissra dæma (t.d. sveigjanlegt slag) um leið og þið hlustið á þau og giskið á stílinn. Þar sem þið fáið alltaf rétta svarið eftir hverja ágiskun munuð þið fljót- lega uppgötva hvaða einkenni tilheyra hverjum stíl. Að öðru leyti en hér hefur verið lýst fór þjálfunin eins fram í báðum hópum. Ein tilraun fór fram við upphaf og önnur við lok hverrar 80 mínútna kennslustundar, 10 Eingöngu tónlistarlegra upplýsinga í dæmahópi, en bæði tónlistar- og munnlegra upplýsinga í einkennahópi. 32
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.