Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 34
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN hljóma o.s.frv.). Hér á eftir verður hverjum þessara þátta lýst nánar (sjá einnig yfir- lit í Töflu 4), en fyrst skal greint frá skýringum sem gefnar voru einkennahópi áður en stílhugtakaþjálfunin sjálf hófst. Orðskýringar til einkennahóps. í ljósi þess hve formleg tónmenntun nemendanna var lítil þótti óvarlegt að treysta því að þeir hefðu skilning á þeim átta lýsingum á dæmigerðum stíleinkennum sem notaðar voru við stílhugtakaþjálfun einkenna- hópsins (óræðir hljómar, jafnar hendingar o.s.frv.). Því var merking þessara undir- hugtaka útskýrð með orðum, tóndæmum og myndmáli fyrir nemendum þessa hóps áður en rannsóknin hófst. Notast var við þjóðlög og rokktónlist við þessar skýringar í stað klassískrar og rómantískrar tónlistar til að koma í veg fyrir að þessir nemendur fengju forskot á dæmahópinn hvað varðaði reynslu af klassískum og rómantískum tónstílum. Skrifleg könnun í lok þessarar kennslu benti eindregið til að nemendur hefðu skilið hugtökin. Það skal áréttað að þeim var þó aldrei sagt beinum orðum hver af einkennunum væru talin einkenna stíl A og hver stíl B. Eins og venja er í hugtakarannsóknum af þessu tagi (sjá t.d. Bower og Clapper 1989: 273-275) áttu nemendur beggja hópa að uppgötva sjálfir með ágiskunum og leið- réttingum hvaða stíleinkenni ættu við hvorn stílinn A eða B. Með öðrum orðum mynduðu þeir hugtökin sjálfir á grundvelli mismunandi upplýsinga.10 Stílhugtakaþjálfunin. í byrjun var nemendum beggja hópa sagt að þeir ættu í næstu átta kennslustundum að læra að greina rétt tvo mismunandi stíla í tónlist. Til þess fengju þeir að heyra oft sömu 17 píanódæmin og ættu þeir að læra hver þeirra tilheyrðu stíl A og hver stíl B. Síðan var eftirfarandi fyrirmælum, sem prentuð voru á svarblöð nemenda, varpað á tjald og lesin: Fyrst verðið pið bara að giska á í hvorum stílnum hvert dæmi er. Þegar þið eruð búin að skrifa ágiskun ykkar á svarblaðið þá gef ég ykkur upp rétta svarið og leyfi ykkur að heyra dæmið aftur. Skrifið rétta svarið í seinni dálkinn (hvort sem ykkar svar var rétt eða rangt) án þess að breyta fyrri ágiskun. Þannig munuð þið fljótlega uppgötva hvaða dæmi og einkenni tilheyra hverjum stíl. Reynið að læra almenn einkenni hvors stíls þannig að þið getið síðar flokkað rétt ný dæmi sem þið hafið ekki heyrt áður. Öll A-dæmin hafa einhver sameiginleg einkenni. Ekkert eitt einkenni er þó óbrigðul vísbending um stílinn, það satna gildir um B-dæmin. Markmiðið er að allir læri sem fyrst að flokka öll dæmin rétt - síðan kemur próf. Fyrir utan nánari leiðbeiningar um útfyllingu svarblaðsins og fyrirlagningu dæm- anna voru þetta einu fyrirmælin til dæmahópsins, sem byrjaði strax að læra að flokka þjálfunardæmin 17. Við fyrirmæli einkennahópsins var hins vegar bætt: Til að þið lærið betur hvað almennt einkennir hvorn stíl, gefég ykkur upp áberandi einkenni vissra dæma (t.d. sveigjanlegt slag) um leið og þið hlustið á þau og giskið á stílinn. Þar sem þið fáið alltaf rétta svarið eftir hverja ágiskun munuð þið fljót- lega uppgötva hvaða einkenni tilheyra hverjum stíl. Að öðru leyti en hér hefur verið lýst fór þjálfunin eins fram í báðum hópum. Ein tilraun fór fram við upphaf og önnur við lok hverrar 80 mínútna kennslustundar, 10 Eingöngu tónlistarlegra upplýsinga í dæmahópi, en bæði tónlistar- og munnlegra upplýsinga í einkennahópi. 32
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.