Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 34

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 34
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN hljóma o.s.frv.). Hér á eftir verður hverjum þessara þátta lýst nánar (sjá einnig yfir- lit í Töflu 4), en fyrst skal greint frá skýringum sem gefnar voru einkennahópi áður en stílhugtakaþjálfunin sjálf hófst. Orðskýringar til einkennahóps. í ljósi þess hve formleg tónmenntun nemendanna var lítil þótti óvarlegt að treysta því að þeir hefðu skilning á þeim átta lýsingum á dæmigerðum stíleinkennum sem notaðar voru við stílhugtakaþjálfun einkenna- hópsins (óræðir hljómar, jafnar hendingar o.s.frv.). Því var merking þessara undir- hugtaka útskýrð með orðum, tóndæmum og myndmáli fyrir nemendum þessa hóps áður en rannsóknin hófst. Notast var við þjóðlög og rokktónlist við þessar skýringar í stað klassískrar og rómantískrar tónlistar til að koma í veg fyrir að þessir nemendur fengju forskot á dæmahópinn hvað varðaði reynslu af klassískum og rómantískum tónstílum. Skrifleg könnun í lok þessarar kennslu benti eindregið til að nemendur hefðu skilið hugtökin. Það skal áréttað að þeim var þó aldrei sagt beinum orðum hver af einkennunum væru talin einkenna stíl A og hver stíl B. Eins og venja er í hugtakarannsóknum af þessu tagi (sjá t.d. Bower og Clapper 1989: 273-275) áttu nemendur beggja hópa að uppgötva sjálfir með ágiskunum og leið- réttingum hvaða stíleinkenni ættu við hvorn stílinn A eða B. Með öðrum orðum mynduðu þeir hugtökin sjálfir á grundvelli mismunandi upplýsinga.10 Stílhugtakaþjálfunin. í byrjun var nemendum beggja hópa sagt að þeir ættu í næstu átta kennslustundum að læra að greina rétt tvo mismunandi stíla í tónlist. Til þess fengju þeir að heyra oft sömu 17 píanódæmin og ættu þeir að læra hver þeirra tilheyrðu stíl A og hver stíl B. Síðan var eftirfarandi fyrirmælum, sem prentuð voru á svarblöð nemenda, varpað á tjald og lesin: Fyrst verðið pið bara að giska á í hvorum stílnum hvert dæmi er. Þegar þið eruð búin að skrifa ágiskun ykkar á svarblaðið þá gef ég ykkur upp rétta svarið og leyfi ykkur að heyra dæmið aftur. Skrifið rétta svarið í seinni dálkinn (hvort sem ykkar svar var rétt eða rangt) án þess að breyta fyrri ágiskun. Þannig munuð þið fljótlega uppgötva hvaða dæmi og einkenni tilheyra hverjum stíl. Reynið að læra almenn einkenni hvors stíls þannig að þið getið síðar flokkað rétt ný dæmi sem þið hafið ekki heyrt áður. Öll A-dæmin hafa einhver sameiginleg einkenni. Ekkert eitt einkenni er þó óbrigðul vísbending um stílinn, það satna gildir um B-dæmin. Markmiðið er að allir læri sem fyrst að flokka öll dæmin rétt - síðan kemur próf. Fyrir utan nánari leiðbeiningar um útfyllingu svarblaðsins og fyrirlagningu dæm- anna voru þetta einu fyrirmælin til dæmahópsins, sem byrjaði strax að læra að flokka þjálfunardæmin 17. Við fyrirmæli einkennahópsins var hins vegar bætt: Til að þið lærið betur hvað almennt einkennir hvorn stíl, gefég ykkur upp áberandi einkenni vissra dæma (t.d. sveigjanlegt slag) um leið og þið hlustið á þau og giskið á stílinn. Þar sem þið fáið alltaf rétta svarið eftir hverja ágiskun munuð þið fljót- lega uppgötva hvaða einkenni tilheyra hverjum stíl. Að öðru leyti en hér hefur verið lýst fór þjálfunin eins fram í báðum hópum. Ein tilraun fór fram við upphaf og önnur við lok hverrar 80 mínútna kennslustundar, 10 Eingöngu tónlistarlegra upplýsinga í dæmahópi, en bæði tónlistar- og munnlegra upplýsinga í einkennahópi. 32
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.