Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 42

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 42
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN Það er engin launung að rannsókn mín tók mið af þessari gagnrýni. Niðurstöður hennar styðja hana þó ekki, a.m.k. ekki hvað varðar kennslu stíllæsis í tónlist. Nem- endum einkennahópsins, sem fengu upplýsingar um átta dæmigerð einkenni illa afmarkaðra stíltegunda, gekk betur að iæra þjálfunardæmin (A1-B4) og þeir flokk- uðu réttar ný dæmi (Y1-Y7) heldur en nemendur dæmahópsins eftir jafn langa reynslu og sömu endurgjöf. Þetta bendir til að nemendur einkennahópsins hafi búið yfir fjölbreyttari vísbendingum og að þær hafi komið þeim til góða, þrátt fyrir tíðar undantekningar dæmanna frá hverju einstöku sérkenni. Af fjórum eigin- leikum sem breyttust á kerfisbundinn hátt eftir stíl (slagi, hendingaskipun, tónvef og hljómferli) var þykkt tónvefsins eina einkennið sem nemendur dæmahópsins sértóku. Þeir voru því mjög berskjaldaðir fyrir undantekningum frá þessu eina sérkenni. Nemendur frumgerðarhópsins vöru það miklu síður þar sem þeir höfðu fleiri vísbendingar við að styðjast. Bæði flokkunarvillur og ritaðar athugasemdir nemendanna styðja þessa niðurstöðu. í stuttu máli: sundurgreining kom að gagni. Tónmenntarkennarar mættu auk þess hugleiða eftirfarandi niðurstöður þessarar rannsóknar. Nútímaunglingar virðast lítt næmir fyrir frávikum sígildrar tónlistar frá taktföstu slagi og reglubundinni hendingaskipan.18 Telji kennarar næmi fyrir þessum eiginleikum tónlistar nokkurs virði þurfa þeir að gefa þjálfun þeirra sér- stakan gaum. Greining á þeim ástæðum, sem nemendur gáfu fyrir stílflokkun sinni skriflega, leiddi í ljós tilhneigingu til að eigna aðeins öðrum stílnum ákveðið tilfinningainntak og byggja síðan flokkun eingöngu á því (t.d. A-stíllinn er glaðlegri - B-stíllinn sorglegri). Þessi tilhneiging var eðlilega margfalt meira áberandi meðal nemenda dæmahópsins. Utskýra þarf fyrir nemendum að tónlist hefur á öllum tímabilum túlkað allt svið mannlegra tilfinninga, því gefi tilfinningainntak eitt og sér, þótt mikilvægt sé, ekki traustar vísbendingar um stíltímabil. Að síðustu ættu kennarar stöðugt að brýna fyrir nemendum að við stílflokkun tónlistar þurfi að hyggja að mörgum vísbendingum í senn. Kannski er það einmitt glíman við hina hálu marg- ræðni listanna (í ætt við margræðni lífsins sjálfs) sem gerir þær að þroskandi við- fangsefni fyrir alla skólanemendur. 18 Er hugsanlegt að langvarandi hlustun á hamrað slag rokktónlistar geri fólk ónæmara fyrir slagi í klassískri tónlist? 40
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.