Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 42
AÐ GREINA MOZART FRÁ MENDELSSOHN Það er engin launung að rannsókn mín tók mið af þessari gagnrýni. Niðurstöður hennar styðja hana þó ekki, a.m.k. ekki hvað varðar kennslu stíllæsis í tónlist. Nem- endum einkennahópsins, sem fengu upplýsingar um átta dæmigerð einkenni illa afmarkaðra stíltegunda, gekk betur að iæra þjálfunardæmin (A1-B4) og þeir flokk- uðu réttar ný dæmi (Y1-Y7) heldur en nemendur dæmahópsins eftir jafn langa reynslu og sömu endurgjöf. Þetta bendir til að nemendur einkennahópsins hafi búið yfir fjölbreyttari vísbendingum og að þær hafi komið þeim til góða, þrátt fyrir tíðar undantekningar dæmanna frá hverju einstöku sérkenni. Af fjórum eigin- leikum sem breyttust á kerfisbundinn hátt eftir stíl (slagi, hendingaskipun, tónvef og hljómferli) var þykkt tónvefsins eina einkennið sem nemendur dæmahópsins sértóku. Þeir voru því mjög berskjaldaðir fyrir undantekningum frá þessu eina sérkenni. Nemendur frumgerðarhópsins vöru það miklu síður þar sem þeir höfðu fleiri vísbendingar við að styðjast. Bæði flokkunarvillur og ritaðar athugasemdir nemendanna styðja þessa niðurstöðu. í stuttu máli: sundurgreining kom að gagni. Tónmenntarkennarar mættu auk þess hugleiða eftirfarandi niðurstöður þessarar rannsóknar. Nútímaunglingar virðast lítt næmir fyrir frávikum sígildrar tónlistar frá taktföstu slagi og reglubundinni hendingaskipan.18 Telji kennarar næmi fyrir þessum eiginleikum tónlistar nokkurs virði þurfa þeir að gefa þjálfun þeirra sér- stakan gaum. Greining á þeim ástæðum, sem nemendur gáfu fyrir stílflokkun sinni skriflega, leiddi í ljós tilhneigingu til að eigna aðeins öðrum stílnum ákveðið tilfinningainntak og byggja síðan flokkun eingöngu á því (t.d. A-stíllinn er glaðlegri - B-stíllinn sorglegri). Þessi tilhneiging var eðlilega margfalt meira áberandi meðal nemenda dæmahópsins. Utskýra þarf fyrir nemendum að tónlist hefur á öllum tímabilum túlkað allt svið mannlegra tilfinninga, því gefi tilfinningainntak eitt og sér, þótt mikilvægt sé, ekki traustar vísbendingar um stíltímabil. Að síðustu ættu kennarar stöðugt að brýna fyrir nemendum að við stílflokkun tónlistar þurfi að hyggja að mörgum vísbendingum í senn. Kannski er það einmitt glíman við hina hálu marg- ræðni listanna (í ætt við margræðni lífsins sjálfs) sem gerir þær að þroskandi við- fangsefni fyrir alla skólanemendur. 18 Er hugsanlegt að langvarandi hlustun á hamrað slag rokktónlistar geri fólk ónæmara fyrir slagi í klassískri tónlist? 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.