Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 68

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 68
SKÓLASTARF OG MARKAÐSLÖGMÁLIN urstengt launakerfi virkað hvetjandi í starfi. Murnare og Cohen (1986) hafa rann- sakað áhrifin af því að tengja árangur í starfi við launagreiðslur. Hér verður gerð frekari grein fyrir rannsóknum þeirra. Ef gengið er út frá því, að starfsmenn reyni að komast af með minni vinnu en stofnunin ætlast til af þeim og að það sé mjög kostnaðarsamt að fylgjast með afköstum þeirra, þá kallar slíkt á öflugt eftirlits- og matskerfi. Það er mjög kostnað- arsamt og getur hæglega étið upp allt það sem áunnist hefur með sparnaði. I iðnaði hefur verið reynt að komast hjá þessum mikla kostnaði með því að einbeita eftir- litinu að einstökum þáttum framleiðslunnar. Með þessu má lækka kostnað, en ekki er hægt að komast hjá því að margir starfsmenn hagi seglum eftir vindi í starfi sínu og framkvæmi eingöngu það sem þeir komast af með. Margir skipta sér t.d. ekki af viðhaldi á vélum nema að þeir sjálfir fái umbun fyrir. Það hefur einnig sýnt sig að það að miða launagreiðslur við árangur í starfi á betur við í iðnaði og framleiðslu en í skólum. Að miða launagreiðslur í skólastarfi við árangur getur haft neikvæð áhrif á skólastarfið í heild sinni: - Að umbuna fyrir afmörkuð námsmarkmið, eins og t.d. lestrarkunnáttu, gerir það að verkum að önnur markmið falla í skuggann og minni áhersla er lögð á þau. - Arangur nemenda er gjarnan metinn án tillits til forsendna þeirra til náms. Hætta er á að metnaðargjarnir kennarar leggi mesta áherslu á þá nemendur sem hafa bestu forsendur til að ná árangri. - f skólum, þar sem mældur árangur gefur meira í aðra hönd, virðist vinnuandi oft vera slæmur. Það eru ekki síst nemendur og skólastjórar sem finna fyrir slíku. Þetta stríðir einnig gegn því æskilega markmiði að kennarar hafi mikla samvinnu um skipulag skólastarfsins. Þetta fyrir- bæri er þekkt í háskóladeildum þar sem beitt er fjöldatakmörkunum því samvinna nemenda og samstarf verður oft í lágmarki þegar samkeppni er hörð (sjá Arnman og jnsson 1993). Murnare og Cohen (1986) hafa komist að því í rannsóknum sínum á afstöðu skóla- stjóra og kennara til árangurstengds launakerfis, að ýmis vandkvæði eru á fram- kvæmdinni. Þau helstu eru þessi: - Erfitt er að útskýra fyrir kennara að aðrir standi sig betur og fái þess vegna hærri laun. Kennarinn vill fá að vita hvað sé að til að geta bætt sig. Vand- inn er bara sá að ekki eru til einfaldar uppskriftir sem hægt er að vísa til. - Kennarar hafa ákveðnar hugmyndir um eigin getu og annarra. Ef háar hugmyndir um eigin getu fá ekki staðfestingu í umhverfinu getur það haft slæm áhrif á viðkomandi kennara. - Hætta er á að kennarar reyna að dylja eigin vandamál í skólastarfinu og reyni að spila á kerfið þegar þeir eru undir smásjá. - Neikvæð umræða og tortryggni í kennarasamfélaginu virðist aukast og hefur það slæm áhrif á samstarf. - Ef skólastjórinn á einhvern þátt í mati á starfi kennara breytist hlutverk hans úr því að vera hinn hjálpsami leiðbeinandi í að vera hinn gagnrýni dómari. 66
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.