Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 68

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 68
SKÓLASTARF OG MARKAÐSLÖGMÁLIN urstengt launakerfi virkað hvetjandi í starfi. Murnare og Cohen (1986) hafa rann- sakað áhrifin af því að tengja árangur í starfi við launagreiðslur. Hér verður gerð frekari grein fyrir rannsóknum þeirra. Ef gengið er út frá því, að starfsmenn reyni að komast af með minni vinnu en stofnunin ætlast til af þeim og að það sé mjög kostnaðarsamt að fylgjast með afköstum þeirra, þá kallar slíkt á öflugt eftirlits- og matskerfi. Það er mjög kostnað- arsamt og getur hæglega étið upp allt það sem áunnist hefur með sparnaði. I iðnaði hefur verið reynt að komast hjá þessum mikla kostnaði með því að einbeita eftir- litinu að einstökum þáttum framleiðslunnar. Með þessu má lækka kostnað, en ekki er hægt að komast hjá því að margir starfsmenn hagi seglum eftir vindi í starfi sínu og framkvæmi eingöngu það sem þeir komast af með. Margir skipta sér t.d. ekki af viðhaldi á vélum nema að þeir sjálfir fái umbun fyrir. Það hefur einnig sýnt sig að það að miða launagreiðslur við árangur í starfi á betur við í iðnaði og framleiðslu en í skólum. Að miða launagreiðslur í skólastarfi við árangur getur haft neikvæð áhrif á skólastarfið í heild sinni: - Að umbuna fyrir afmörkuð námsmarkmið, eins og t.d. lestrarkunnáttu, gerir það að verkum að önnur markmið falla í skuggann og minni áhersla er lögð á þau. - Arangur nemenda er gjarnan metinn án tillits til forsendna þeirra til náms. Hætta er á að metnaðargjarnir kennarar leggi mesta áherslu á þá nemendur sem hafa bestu forsendur til að ná árangri. - f skólum, þar sem mældur árangur gefur meira í aðra hönd, virðist vinnuandi oft vera slæmur. Það eru ekki síst nemendur og skólastjórar sem finna fyrir slíku. Þetta stríðir einnig gegn því æskilega markmiði að kennarar hafi mikla samvinnu um skipulag skólastarfsins. Þetta fyrir- bæri er þekkt í háskóladeildum þar sem beitt er fjöldatakmörkunum því samvinna nemenda og samstarf verður oft í lágmarki þegar samkeppni er hörð (sjá Arnman og jnsson 1993). Murnare og Cohen (1986) hafa komist að því í rannsóknum sínum á afstöðu skóla- stjóra og kennara til árangurstengds launakerfis, að ýmis vandkvæði eru á fram- kvæmdinni. Þau helstu eru þessi: - Erfitt er að útskýra fyrir kennara að aðrir standi sig betur og fái þess vegna hærri laun. Kennarinn vill fá að vita hvað sé að til að geta bætt sig. Vand- inn er bara sá að ekki eru til einfaldar uppskriftir sem hægt er að vísa til. - Kennarar hafa ákveðnar hugmyndir um eigin getu og annarra. Ef háar hugmyndir um eigin getu fá ekki staðfestingu í umhverfinu getur það haft slæm áhrif á viðkomandi kennara. - Hætta er á að kennarar reyna að dylja eigin vandamál í skólastarfinu og reyni að spila á kerfið þegar þeir eru undir smásjá. - Neikvæð umræða og tortryggni í kennarasamfélaginu virðist aukast og hefur það slæm áhrif á samstarf. - Ef skólastjórinn á einhvern þátt í mati á starfi kennara breytist hlutverk hans úr því að vera hinn hjálpsami leiðbeinandi í að vera hinn gagnrýni dómari. 66
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.