Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 69

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 69
GUNNAR E. FINNBOGASON Hjá þeim sem leggja mat á kennslu eru skiptar skoðanir um það hvað sé góð og slæm kennsla. Fram hefur komið í athugunum að kennarar voru ekki í vafa um eigin hæfni til að meta kennsluna hjá öðrum en hins vegar komu fram efasemdir hjá þessum sömu kennurum um hæfni annarra til að meta sína eigin kennslu. Fram komu einnig miklar efasemdir um að mögulegt væri að skapa samstöðu um mat á kennslu með því að bjóða upp á þjálfun og námskeið (Ahlström 1988, Ball 1990, Arnman og Jönsson 1993, Daun 1993). Til að hægt sé að ná samstöðu um árangurstengt launakerfi þarf að ríkja sam- staða um þá mælikvarða (gæðavísa) sem við leggjum á kennslu. Hvaða afstöðu eiga kennarasamtökin að taka í slíkum málum? Ekki er einu sinni full samstaða um menntastefnu Kennarasambands íslands innan raða samtakanna sem gjarnan endurspeglast í afstöðunni til samræmdra prófa. Eru þá meiri líkur til að samstaða náist um sameiginlegan mælikvarða á góða og slæma kennslu? Vandinn liggur í því að það eru ekki til einhlítar leiðir í skólastarfi sem nota má til að ná settu marki því leiðirnar geta verið margar og henta nemendum misvel. í rannsókn Murnanes og Cohens (1986) á ólíkum skólaumdæmum í Bandaríkj- unum kom fram að árangurstengd launakerfi höfðu lengst verið í notkun í fimm ár. Þegar umdæmin tóku upp nýjar starfsreglur voru kennarasamtökin með í ráðum. Með nýjum reglum var það algengt að kennarar þyrftu að sýna einhvern afrakstur til að fá uppbót á laun, t.d. í formi lokaskýrslu yfir þróunarstarf. Greidd voru sérstök laun í formi yfirvinnu ef viðkomandi gat sýnt fram á að hann hefði unnið umfram vinnuskyldu. Þetta hljómar kunnuglega fyrir þá sem starfa við háskóla- stofnanir hér á landi. Vinnumatssjóðir við háskólastofnanir hafa það hlutverk að greiða yfirvinnu vegna rannsókna og stjórnunar. Auk þessa var algengt að kenn- arar gætu valið um það hvort þeir tækju þátt í samkeppni um hærri laun eða ekki. BREYTT KENNARAMENNTUN í Ijósi hugmynda markaðshyggjunnar hafa Söderström (1987) og Pettersson (1987) gagnrýnt ríkjandi kennaramenntun. Söderström bendir á að rannsóknir, sem gerðar hafi verið í Bandaríkjunum, sýni að auknar kröfur í kennaranámi hafi engu breytt. Ekki sé hægt að finna neitt tölfræðilegt samband á milli prófgráðu og árangurs í kennslu. Söderström vísar máli sínu til stuðnings til Hanusheks (1986) sem heldur því fram að hvorki aukin áhersla á kennslugreinar skólanna né aukin kennsla í uppeldis- og kennslufræðum hafi nokkur áhrif haft á kennarahæfni. Hægt sé að minnka vægi uppeldis- og kennslufræða í kennaramenntun án þess að það komi niður á gæðum kennslunnar. Ef kenna þurfi einhverja uppeldis- og kennslufræði eigi slík menntun að tengjast endurmenntun kennara. Hanushek hefur reiknað út að þrátt fyrir að kostnaður við skólastarf í Bandaríkjunum hafi aukist um 3,3% á ári á tímabilinu 1960-1980 hafi námsárangur versnað í stærðfræði og munnlegri tján- ingu. Á sama tímabili hefur kostnaður við skólahald í Svíþjóð aukist um svipaðan hundraðshluta (3%) (Söderström 1987:31). Það sem mestu máli skiptir í kennara- starfinu sé persónuleiki kennarans. Hæfileikar til að kenna séu náðargáfa sem ekki er hægt að læra, annaðhvort hafa menn þetta í sér eða ekki. Vegna þessa benda þeir 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.