Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 84
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI ekki þótt skipta verulegu máli, a.m.k. ekki settar fram á þennan hátt. Nýjungar í fjárhagslegum samskiptum fræðslustofnana og fjármálaráðuneytis, t.d. svokölluð „samningsstjórnun", kalla hins vegar mjög á umræður af þessu tagi (Nýskipan í ríkisrekstri 1994). 1 tengslum við þau atriði sem nefnd hafa verið hljóta menn að skilgreina hver sá er sem mótar stefnu og stjórnar rekstri fræðslustofnunar. Eru einhver tengsl milli stjórnanda og markaðar eða greiðanda? Ef einhver bein tengsl eru þarna á milli verður að skýra hvers eðlis þau eru nákvæmlega. Ef engin bein eða ótvíræð eða ábendanleg tengsl eru þarna á milli verður að gaumgæfa hvernig valdinu er þá háttað og hvers konar aðhaldi eða eftirliti stjórnandinn sætir. Hefur stofnunin sjálf- dæmi? I mörgum stofnunum er málum svo háttað að samtök starfsmanna ráða mestu þegar allt kemur til alls, eða ákvæði kjarasamninga, eða hefðhelgaðar starfs- reglur, jafnvel óskráðar. Þetta vekur upp spurningar um það hver eða hverjir eru taldir eiga mest í húfi vegna tilveru stofnunarinnar. Ráða þeir einhverju um stofnunina? I beinum tengslum við þessi atriði verður þá að skilgreina hvernig stjórnandi og stjórnendur eru valdir til forystustarfa við stofnunina, og jafnframt hver eða hverjir velja þá. Hvaða eiginleikar eru taldir mestu skipta við val stjórnanda? Þá er spurt hvort miðað er við starfsaldur, lærdómstitla, virðingarröð, eða e.t.v. við virðulegt fas og roskinn aldur, þjónustulipurð eða fræðilega yfirburði, frægð eða fjárhagstengsl, ábyrgðartilfinningu, nýsköpunargleði eða jafnvel stjórnunarhæfi- leika. Minna má á í þessu efni að alkunna er að háskólamenn hafa lengi talið við hæfi að fyrirlíta almenn stjórnunarsjónarmið viðskiptalífsins og hefur þessa mjög gætt í hefðbundnu háskólastarfi víða. Þannig segir frægur háskólamaður í Bretlandi í nýlegu riti: „Rekstrar- og stjórnunarsjónarmið eru bæði óþörf og óæskileg í há- skólum" (tilv. eftir LSE 1995:127). Mjög mikilvægt atriði við gæðamat í fræðslustarfi er að skilgreina og ná sam- stöðu um það hvernig meta sl jli árangur fræðslustarfsins. Hvar og í hverju birtist hann? Dæmi er þess að árangur sé metinn í siðferðilegum þroska námsmanna, eða í verklagi þeirra, dugnaði eða þrautseigju í störfum, skipulegum vinnubrögðum og skilvirku starfi eða í valdi þeirra yfir tilteknum þekkingaratriðum, eða jafnvel í auðæfum þeirra. Onnur dæmi eru um að árangur sé metinn í „auknu manngildi", „menningarlegri" ráðstöfun tómstunda, „skýrri" hugsun, „gagnrýninni" hugsun, eða í þátttöku brautskráðra námsmanna í listum og „hámenningarlífi". Þekktar mælistikur eru t.d. að árangur sjáist í vaxandi hagnaði fyrirtækja sem fyrrverandi námsmenn starfa við, eða í auknum bóklestri eða aðsókn að leiksýningum, eða í „hærra menningarstigi þjóðarinnar" yfirleitt. Og þá spyrja menn einnig hvað í ósköpunum slíkt merki og hvernig það skuli þá metið. Stundum hefur jafnvel verið spurt hvort árangurinn birtist e.t.v. í hjálpsemi brautskráðra námsmanna við lítil- magna, eða í harðvítugri lífsgæðasókn og eiginhagsmunapoti þeirra. I beinu framhaldi þessa verður spurt hvenær árangur fræðslustarfsins birtist. Kemur hann í ljós einu ári eftir að námi lýkur, innan fimm ára, eða hálfum eða heilum mannsaldri síðar? Þá getur það einnig skipt máli hvað í þessum síðbúna árangri er beinlínis afleiðing fræðslustarfsins og hvað að einhverjum hluta árangur 82 j
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.