Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 84
GÆÐAMAT í HÁSKÓLASTARFI ekki þótt skipta verulegu máli, a.m.k. ekki settar fram á þennan hátt. Nýjungar í fjárhagslegum samskiptum fræðslustofnana og fjármálaráðuneytis, t.d. svokölluð „samningsstjórnun", kalla hins vegar mjög á umræður af þessu tagi (Nýskipan í ríkisrekstri 1994). 1 tengslum við þau atriði sem nefnd hafa verið hljóta menn að skilgreina hver sá er sem mótar stefnu og stjórnar rekstri fræðslustofnunar. Eru einhver tengsl milli stjórnanda og markaðar eða greiðanda? Ef einhver bein tengsl eru þarna á milli verður að skýra hvers eðlis þau eru nákvæmlega. Ef engin bein eða ótvíræð eða ábendanleg tengsl eru þarna á milli verður að gaumgæfa hvernig valdinu er þá háttað og hvers konar aðhaldi eða eftirliti stjórnandinn sætir. Hefur stofnunin sjálf- dæmi? I mörgum stofnunum er málum svo háttað að samtök starfsmanna ráða mestu þegar allt kemur til alls, eða ákvæði kjarasamninga, eða hefðhelgaðar starfs- reglur, jafnvel óskráðar. Þetta vekur upp spurningar um það hver eða hverjir eru taldir eiga mest í húfi vegna tilveru stofnunarinnar. Ráða þeir einhverju um stofnunina? I beinum tengslum við þessi atriði verður þá að skilgreina hvernig stjórnandi og stjórnendur eru valdir til forystustarfa við stofnunina, og jafnframt hver eða hverjir velja þá. Hvaða eiginleikar eru taldir mestu skipta við val stjórnanda? Þá er spurt hvort miðað er við starfsaldur, lærdómstitla, virðingarröð, eða e.t.v. við virðulegt fas og roskinn aldur, þjónustulipurð eða fræðilega yfirburði, frægð eða fjárhagstengsl, ábyrgðartilfinningu, nýsköpunargleði eða jafnvel stjórnunarhæfi- leika. Minna má á í þessu efni að alkunna er að háskólamenn hafa lengi talið við hæfi að fyrirlíta almenn stjórnunarsjónarmið viðskiptalífsins og hefur þessa mjög gætt í hefðbundnu háskólastarfi víða. Þannig segir frægur háskólamaður í Bretlandi í nýlegu riti: „Rekstrar- og stjórnunarsjónarmið eru bæði óþörf og óæskileg í há- skólum" (tilv. eftir LSE 1995:127). Mjög mikilvægt atriði við gæðamat í fræðslustarfi er að skilgreina og ná sam- stöðu um það hvernig meta sl jli árangur fræðslustarfsins. Hvar og í hverju birtist hann? Dæmi er þess að árangur sé metinn í siðferðilegum þroska námsmanna, eða í verklagi þeirra, dugnaði eða þrautseigju í störfum, skipulegum vinnubrögðum og skilvirku starfi eða í valdi þeirra yfir tilteknum þekkingaratriðum, eða jafnvel í auðæfum þeirra. Onnur dæmi eru um að árangur sé metinn í „auknu manngildi", „menningarlegri" ráðstöfun tómstunda, „skýrri" hugsun, „gagnrýninni" hugsun, eða í þátttöku brautskráðra námsmanna í listum og „hámenningarlífi". Þekktar mælistikur eru t.d. að árangur sjáist í vaxandi hagnaði fyrirtækja sem fyrrverandi námsmenn starfa við, eða í auknum bóklestri eða aðsókn að leiksýningum, eða í „hærra menningarstigi þjóðarinnar" yfirleitt. Og þá spyrja menn einnig hvað í ósköpunum slíkt merki og hvernig það skuli þá metið. Stundum hefur jafnvel verið spurt hvort árangurinn birtist e.t.v. í hjálpsemi brautskráðra námsmanna við lítil- magna, eða í harðvítugri lífsgæðasókn og eiginhagsmunapoti þeirra. I beinu framhaldi þessa verður spurt hvenær árangur fræðslustarfsins birtist. Kemur hann í ljós einu ári eftir að námi lýkur, innan fimm ára, eða hálfum eða heilum mannsaldri síðar? Þá getur það einnig skipt máli hvað í þessum síðbúna árangri er beinlínis afleiðing fræðslustarfsins og hvað að einhverjum hluta árangur 82 j
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.