Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 88
GÆÐAMAT Í HÁSKÓLASTARFI Nemendur gefa kennara álit sitt á fræðslunni, þ.á m. á fyrirlestrum, leiöbeining- um, athugasemdum og leiðsögn. Þetta álit er gert fyrir hvert einasta námskeið á eyðublöðum sem sameiginlega hafa verið undirbúin. Niðurstöður matsins eru síðan lagðar fram þannig að ekkert verði rakið til einstaklinga. Og útfyllt eyðublöð eru ekki einkamál kennamns heldur lögð fram öllum öðrum kennurum og stjórn- endum til vitundar og umræðu. Stöðugt eiga sér stað sameiginlegar umræður og tilraunastarfsemi um kennslu- hætti, sókn að markmiðum, um kennslufræði og um framkvæmd kennslu. Viðhorf og aðferðir gæðastjórnunar, og t.d. algæðastjórnunar, eru þekkt, viðurkennd og hagnýtt í starfinu ekki sem einstakt tímabundið verkefni heldur sem stöðugur starfs- þáttur ígrunnskipulagi stofnunarinnar. Óháðar dómnefndir, sem utanaðkomandi aðiljar skipa að mestu eða öllu leyti, eru fastur þáttur í starfi og ákvörðunum, t.d. um umsækjendur um störf, um rann- sóknir og önnur sambærileg verkefni starfsmanna, um framgang og starfsframa o.s.frv. I starfi þessara dómnefnda þarf vitanlega að taka tillit til stefnulýsingar og annarra skipulagsheimilda, m.a. til að tryggja frjó og árangursrík tengsl rannsókna og fræðslu um leið og vísindalegt frelsi háskólakennara og rannsóknarmanna er virt. Með ákveðnu millibili, einu sinni eða tvisvar á ári, á sér stað fundalota starfs- manna og stjórnenda um framvindu, framþróun, sjálfsgagnrýni og umbætur í starfinu. Til þessara funda er einnig boðið einhverjum fulltrúum eða talsmönnum þess umhverfis sem stofnunin þjónar eða a.m.k. sérstaklega fjallað um aðstæður, óskir og framvindu þessa umhverfis skólans. Það er jafnan viðurkennt að stofnunin hlýtur að taka staðfestingu sína, „afsökun fyrir tilveru sinni", utan frá, frá þeim aðiljum sem starfið miðast við og á að þjóna. Þessi þjónustuvitund við aðra aðilja er undirstaða gæðaviðhorfanna, vitundin um „markað" sem verður að rækja og þjóna í stöðugri þróun og verðandi. Það skiptir ákaflega miklu máli að í framkvæmd og útfærslu takist að rökstyðja alla þætti í starfsemi fræðslustofnunarinnar með tilliti til þeirra heildarmarkmiða og sérstöku hlutamarkmiða sem um er að ræða. I þessu efni verður að tengja allt starfið m.a. við þau skilgreiningarefni sem rakin eru framar í þessari grein. Slíkt getur reynst harla flókið mál. AKADEMÍSKT GÆÐAMAT Um þessar mundir eru miklar umræður í nágrannalöndunum um gæðastjórnun í fræðslustarfi, mótun akademískra gæðakrafna og úttektir á háskólastofnunum. Vinnubrögð í þessu efni eru fyrir löngu komin í nokkuð fastar skorður vestan hafs og þar er mjög mikil reynsla fyrir hendi á þessu sviði sem þarlendir menn kalla „vottunarferli" (á ensku: accreditation process). Nú þegar hafa einnig mótast venjur og viðmiðanir í þessu efni í mörgum Evrópulöndum og liggur fyrir að hérlendis verður við þær miðað að miklu eða jafnvel mestu leyti, trúlega ekki síst vegna þess að Norðurlöndin hafa tekið þær upp. Fyrir nokkrum árum var gerð akademísk úttekt á Verkfræðideild Háskóla íslands, unnin af bandarískri stofnun, „Accredita- Á 86
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.