Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 88

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 88
GÆÐAMAT Í HÁSKÓLASTARFI Nemendur gefa kennara álit sitt á fræðslunni, þ.á m. á fyrirlestrum, leiöbeining- um, athugasemdum og leiðsögn. Þetta álit er gert fyrir hvert einasta námskeið á eyðublöðum sem sameiginlega hafa verið undirbúin. Niðurstöður matsins eru síðan lagðar fram þannig að ekkert verði rakið til einstaklinga. Og útfyllt eyðublöð eru ekki einkamál kennamns heldur lögð fram öllum öðrum kennurum og stjórn- endum til vitundar og umræðu. Stöðugt eiga sér stað sameiginlegar umræður og tilraunastarfsemi um kennslu- hætti, sókn að markmiðum, um kennslufræði og um framkvæmd kennslu. Viðhorf og aðferðir gæðastjórnunar, og t.d. algæðastjórnunar, eru þekkt, viðurkennd og hagnýtt í starfinu ekki sem einstakt tímabundið verkefni heldur sem stöðugur starfs- þáttur ígrunnskipulagi stofnunarinnar. Óháðar dómnefndir, sem utanaðkomandi aðiljar skipa að mestu eða öllu leyti, eru fastur þáttur í starfi og ákvörðunum, t.d. um umsækjendur um störf, um rann- sóknir og önnur sambærileg verkefni starfsmanna, um framgang og starfsframa o.s.frv. I starfi þessara dómnefnda þarf vitanlega að taka tillit til stefnulýsingar og annarra skipulagsheimilda, m.a. til að tryggja frjó og árangursrík tengsl rannsókna og fræðslu um leið og vísindalegt frelsi háskólakennara og rannsóknarmanna er virt. Með ákveðnu millibili, einu sinni eða tvisvar á ári, á sér stað fundalota starfs- manna og stjórnenda um framvindu, framþróun, sjálfsgagnrýni og umbætur í starfinu. Til þessara funda er einnig boðið einhverjum fulltrúum eða talsmönnum þess umhverfis sem stofnunin þjónar eða a.m.k. sérstaklega fjallað um aðstæður, óskir og framvindu þessa umhverfis skólans. Það er jafnan viðurkennt að stofnunin hlýtur að taka staðfestingu sína, „afsökun fyrir tilveru sinni", utan frá, frá þeim aðiljum sem starfið miðast við og á að þjóna. Þessi þjónustuvitund við aðra aðilja er undirstaða gæðaviðhorfanna, vitundin um „markað" sem verður að rækja og þjóna í stöðugri þróun og verðandi. Það skiptir ákaflega miklu máli að í framkvæmd og útfærslu takist að rökstyðja alla þætti í starfsemi fræðslustofnunarinnar með tilliti til þeirra heildarmarkmiða og sérstöku hlutamarkmiða sem um er að ræða. I þessu efni verður að tengja allt starfið m.a. við þau skilgreiningarefni sem rakin eru framar í þessari grein. Slíkt getur reynst harla flókið mál. AKADEMÍSKT GÆÐAMAT Um þessar mundir eru miklar umræður í nágrannalöndunum um gæðastjórnun í fræðslustarfi, mótun akademískra gæðakrafna og úttektir á háskólastofnunum. Vinnubrögð í þessu efni eru fyrir löngu komin í nokkuð fastar skorður vestan hafs og þar er mjög mikil reynsla fyrir hendi á þessu sviði sem þarlendir menn kalla „vottunarferli" (á ensku: accreditation process). Nú þegar hafa einnig mótast venjur og viðmiðanir í þessu efni í mörgum Evrópulöndum og liggur fyrir að hérlendis verður við þær miðað að miklu eða jafnvel mestu leyti, trúlega ekki síst vegna þess að Norðurlöndin hafa tekið þær upp. Fyrir nokkrum árum var gerð akademísk úttekt á Verkfræðideild Háskóla íslands, unnin af bandarískri stofnun, „Accredita- Á 86
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.