Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 98

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 98
SERKENNSLA OG UMBÆTUR SKÓLASTARFI Skólitm á að vera þroskastöð einstaklingsins, kennararnir þroskaþjálfar í hinni víðtækustu merkingu. Það er ekki minni ástæða til að efla hæftti þeirra sem ttokkra hafa fyrir en að liðsinna hinum er styst eru kotnnir á leið (Kristján Kristjánsson 1992:259). Hlutverk skólans er að laða fram hæfileika hvers og eins þannig að hver ein- staklingur fái að njóta þeirra gæða sem lífið hefur upp á að bjóða. Þeir sem eru fatlaðir til hugar eða handa þurfa mest allra á hverju því að halda sem skólinn getur gert fyrir þá. Allt tal um jafnrétti þeirra og hittna og að eittnig þeir skuli eiga tækifæri í nútíð og framtíð, er einbert fals, efskólinn skilur þá eftir miðs- vegar meðan aðrir eru studdir til dáða (Jón Björnsson 1992). Enda þótt við Islendingar séum uppfullir jafnréttisástar í tali hefur framkvæmd blöndunar í skólastarfi steytt á viðhorfum fólks eða fordómum innan skóla og utan og átt undir högg að sækja. ÞVERSAGNIR í LÖGUM OG REGLUGERÐUM Þrátt fyrir vilja löggjafans til að setja lög, sem tryggja jafnan rétt allra barna á skóla- skyldualdri, er að finna ýmsar þversagnir í þeim starfsramma, sem grunnskólanum er settur, sem stríða gegn meginmarkmiði grunnskólalaga. Flest ákvæðin eru þó sett í þeirri góðu trú að þannig sé þeim sem við skarðan hlut hafa búið tryggður ákveðinn réttur. Akvæðin verða þó fremur til að viðhalda aðgreiningu, úreltum viðhorfum eða fordómum. I mínum huga lýtur blöndun ekki eingöngu að því að færa nemendur með sérþarfir, eins og þeir eru skilgreindir í 37. gr. laga um grunnskóla, að hinu „al- menna skólastarfi, heldur miklu fremur að umbótum í skólastarfi í þágu allra nem- enda. Mjög greindir nemendur þurfa ekki síður á sérstökum viðfangsefnum að halda en greindarskertir. Sú gagnrýni á skólann er ekki ný af nálinni að þessum nemendum sé ekki nógu vel sinnt. Jafnvel er skólinn sakaður um að halda aftur af þeim í námi. Það að sett er sérstakt ákvæði í lög um börn og unglinga með sérþarfir, sbr. 37. gr. nýrra laga um grunnskóla, er fyrsta þversögnin í viðleitni laganna til blöndunar. Oll ákvæði greinarinnar gætu staðið í Aðalnámskrá, þar sem fjallað er um nám og kennslu, og tryggði það jafn vel rétt nemenda. Aðalnámskrá er tæki til að jafna aðstöðu til menntunar og samræma menntun barna og unglinga á grunnskólastigi. Hún túlkar ákvæði laganna og gerir grein fyrir þeim mörkum sem hverjum skóla og starfsmanni eru sett. Aðalnámskrá er þannig ætlað að skapa kennurum og skólum nauðsynlegan grundvöll til að skipuleggja markvissa kennslu fyrir alla nemendur. Hún er starfsrammi fyrir skóla til að samræma skipulag, framkvæmd og mat á skólastarfi. Onnur þversögn felst í því að setja eigi sérstaka reglugerð um kennslu þessara barna og unglinga. Reyndin verður sú að spurt er hver þessi nemendahópur sé. Hann er aðgreindur frá öðrum nemendum, merktur, og skólinn gerir tilkall til aukins fjölda tíma til að geta mætt eðli og þörfum þessara nemenda eins og lög mæla fyrir um. Mörkin eru mjög óljós og greiningin í skólum oft fremur háð 96
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.