Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 98

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 98
SERKENNSLA OG UMBÆTUR SKÓLASTARFI Skólitm á að vera þroskastöð einstaklingsins, kennararnir þroskaþjálfar í hinni víðtækustu merkingu. Það er ekki minni ástæða til að efla hæftti þeirra sem ttokkra hafa fyrir en að liðsinna hinum er styst eru kotnnir á leið (Kristján Kristjánsson 1992:259). Hlutverk skólans er að laða fram hæfileika hvers og eins þannig að hver ein- staklingur fái að njóta þeirra gæða sem lífið hefur upp á að bjóða. Þeir sem eru fatlaðir til hugar eða handa þurfa mest allra á hverju því að halda sem skólinn getur gert fyrir þá. Allt tal um jafnrétti þeirra og hittna og að eittnig þeir skuli eiga tækifæri í nútíð og framtíð, er einbert fals, efskólinn skilur þá eftir miðs- vegar meðan aðrir eru studdir til dáða (Jón Björnsson 1992). Enda þótt við Islendingar séum uppfullir jafnréttisástar í tali hefur framkvæmd blöndunar í skólastarfi steytt á viðhorfum fólks eða fordómum innan skóla og utan og átt undir högg að sækja. ÞVERSAGNIR í LÖGUM OG REGLUGERÐUM Þrátt fyrir vilja löggjafans til að setja lög, sem tryggja jafnan rétt allra barna á skóla- skyldualdri, er að finna ýmsar þversagnir í þeim starfsramma, sem grunnskólanum er settur, sem stríða gegn meginmarkmiði grunnskólalaga. Flest ákvæðin eru þó sett í þeirri góðu trú að þannig sé þeim sem við skarðan hlut hafa búið tryggður ákveðinn réttur. Akvæðin verða þó fremur til að viðhalda aðgreiningu, úreltum viðhorfum eða fordómum. I mínum huga lýtur blöndun ekki eingöngu að því að færa nemendur með sérþarfir, eins og þeir eru skilgreindir í 37. gr. laga um grunnskóla, að hinu „al- menna skólastarfi, heldur miklu fremur að umbótum í skólastarfi í þágu allra nem- enda. Mjög greindir nemendur þurfa ekki síður á sérstökum viðfangsefnum að halda en greindarskertir. Sú gagnrýni á skólann er ekki ný af nálinni að þessum nemendum sé ekki nógu vel sinnt. Jafnvel er skólinn sakaður um að halda aftur af þeim í námi. Það að sett er sérstakt ákvæði í lög um börn og unglinga með sérþarfir, sbr. 37. gr. nýrra laga um grunnskóla, er fyrsta þversögnin í viðleitni laganna til blöndunar. Oll ákvæði greinarinnar gætu staðið í Aðalnámskrá, þar sem fjallað er um nám og kennslu, og tryggði það jafn vel rétt nemenda. Aðalnámskrá er tæki til að jafna aðstöðu til menntunar og samræma menntun barna og unglinga á grunnskólastigi. Hún túlkar ákvæði laganna og gerir grein fyrir þeim mörkum sem hverjum skóla og starfsmanni eru sett. Aðalnámskrá er þannig ætlað að skapa kennurum og skólum nauðsynlegan grundvöll til að skipuleggja markvissa kennslu fyrir alla nemendur. Hún er starfsrammi fyrir skóla til að samræma skipulag, framkvæmd og mat á skólastarfi. Onnur þversögn felst í því að setja eigi sérstaka reglugerð um kennslu þessara barna og unglinga. Reyndin verður sú að spurt er hver þessi nemendahópur sé. Hann er aðgreindur frá öðrum nemendum, merktur, og skólinn gerir tilkall til aukins fjölda tíma til að geta mætt eðli og þörfum þessara nemenda eins og lög mæla fyrir um. Mörkin eru mjög óljós og greiningin í skólum oft fremur háð 96
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.