Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Side 101
TRAUSTI ÞORSTEINSSON eftir ár. Skilaboðin eru þau að eitthvað sé að viðkomandi og hljóta þau að hafa neikvæð áhrif á sjálfsmynd nemandans og félagslega stöðu hans innan nemenda- hópsins (Steinback o.fl. 1989). Börn með sérþarfir eru ekki öðruvísi en önnur börn að því leyti að þau hafa sömu þörf fyrir að þrífast í skólanum og árangurinn byggist að mestu leyti á vel skipulagðri og metnaðarfullri kennslu (Ramasut 1989). I skóla þar sem allir nemendur eiga rétt á kennslu við hæfi ber kennaranum að laga starf sitt að þörfum einstaklingsins. Skólinn ber ábyrgð á að tryggja sérhverjum nem- anda árangur samkvæmt þeim markmiðum sem námskrá setur. I þessu tilliti eru allir kennarar sérkennarar og sérhver nemandi sérkennslunemandi. Það sem við þörfnumst nú er ekki að skilgreina sérkennsluaðferðir fyrir sérkennslu- nema heldur góða kennslu og nám fyrir alla nemendur (Ainscow 1991a:6, þýtt hér). Þar með er ekki sagt að ekki sé lengur þörf fyrir sérkennara. Öll dýpkun þekkingar í kennarafræðum er mikilvæg skólastarfi. Hins vegar er spurning hvernig hún er best nýtt í skólastarfinu. Mér er til efs að það sé best gert með því að einangra sérkennarann í vinnu með einum eða fleiri nemendum utan bekkjar. Meiri þörf er á starfskröftum þeirra til að styðja við og skipuleggja almennt skólastarf. Þannig er hægt að stuðla að því að kennsla sé í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins. Athyglisvert er hvernig skólayfirvöld í New Brunswick í Kanada hafa endur- skilgreint verkefni sérkennara. Þar er þeim gefið nýtt starfsheiti og kallaðir „methods and resource teachers (Porter 1991, Murray 1991). Hlutverk þeirra er að bera ábyrgð á beinni og árangursríkri ráðgjöf við bekkjarkennarann, með það að markmiði að skapa aðstæður til að allir nemendur fái námsviðfangsefni við hæfi í almennum bekk. Með tilvísan í Sarason og Doris telur Fullan (1991) að til að ná árangri í blöndun verði kennarar að hafa sterkan og samhæfðan bakstuðning sérkennara og starfsliðs ráðgjafarþjónustu. Undir þetta tekur Wang (1991) sem segir að kennarar geti þrosk- að með sér hæfileika til að taka fulla ábyrgð á námi allra nemenda, þar með taldir nemendur með sérþarfir, ef þeir hafa aðgengi að fjölbreyttri sérfræðiaðstoð. I ljósi þessa mætti velta því fyrir sér hvort ekki væri réttara að lögbinda að við hvern skóla skuli starfa kennari með framhaldsmenntun á sviði uppeldis- og kennslu- fræða fremur en að lögfesta ákvæði um viðbótarmenntun þeirra kennara sem hafa með höndum kennslu barna með sérþarfir. Bretinn John Clark (1991) segir ekki minni þörf fyrir sérfræðinga í skólastarfi nú en áður. Þörf sé fyrir aðild þeirra að áætlanagerð og framkvæmd á blöndun í skólastarfi. Þeirra sé að nota sérþekkingu sína til að leiðbeina almennt um nám og kennslu allra nemenda. í Salamancaáætluninni, sem samþykkt var á ráðstefnu UNESCO og spænska menntamálaráðuneytisins í júní 1994, segir að kennsla nemenda með sérþarfir þurfi að styðjast við kennsluaðferðir sem sannað hafa gildi sitt og öll börn geta notið góðs af. Þar er gengið út frá því sem eðlilegu að fólk sé ólíkt, og því verði að sníða nám að þörfum barnsins, fremur en að barnið verði að laga sig að því sem fyrirfram hafi verið slegið föstu um hvernig og hve hratt nám eigi að fara fram. Kennsluhættir, sem taka mið af barninu, eru öllum nemendum hollir og þar af leiðandi til góðs fyrir þjóðfélagið í heild (Salatnancayfirlýsingin 1995). 99
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.