Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 101
TRAUSTI ÞORSTEINSSON eftir ár. Skilaboðin eru þau að eitthvað sé að viðkomandi og hljóta þau að hafa neikvæð áhrif á sjálfsmynd nemandans og félagslega stöðu hans innan nemenda- hópsins (Steinback o.fl. 1989). Börn með sérþarfir eru ekki öðruvísi en önnur börn að því leyti að þau hafa sömu þörf fyrir að þrífast í skólanum og árangurinn byggist að mestu leyti á vel skipulagðri og metnaðarfullri kennslu (Ramasut 1989). I skóla þar sem allir nemendur eiga rétt á kennslu við hæfi ber kennaranum að laga starf sitt að þörfum einstaklingsins. Skólinn ber ábyrgð á að tryggja sérhverjum nem- anda árangur samkvæmt þeim markmiðum sem námskrá setur. I þessu tilliti eru allir kennarar sérkennarar og sérhver nemandi sérkennslunemandi. Það sem við þörfnumst nú er ekki að skilgreina sérkennsluaðferðir fyrir sérkennslu- nema heldur góða kennslu og nám fyrir alla nemendur (Ainscow 1991a:6, þýtt hér). Þar með er ekki sagt að ekki sé lengur þörf fyrir sérkennara. Öll dýpkun þekkingar í kennarafræðum er mikilvæg skólastarfi. Hins vegar er spurning hvernig hún er best nýtt í skólastarfinu. Mér er til efs að það sé best gert með því að einangra sérkennarann í vinnu með einum eða fleiri nemendum utan bekkjar. Meiri þörf er á starfskröftum þeirra til að styðja við og skipuleggja almennt skólastarf. Þannig er hægt að stuðla að því að kennsla sé í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins. Athyglisvert er hvernig skólayfirvöld í New Brunswick í Kanada hafa endur- skilgreint verkefni sérkennara. Þar er þeim gefið nýtt starfsheiti og kallaðir „methods and resource teachers (Porter 1991, Murray 1991). Hlutverk þeirra er að bera ábyrgð á beinni og árangursríkri ráðgjöf við bekkjarkennarann, með það að markmiði að skapa aðstæður til að allir nemendur fái námsviðfangsefni við hæfi í almennum bekk. Með tilvísan í Sarason og Doris telur Fullan (1991) að til að ná árangri í blöndun verði kennarar að hafa sterkan og samhæfðan bakstuðning sérkennara og starfsliðs ráðgjafarþjónustu. Undir þetta tekur Wang (1991) sem segir að kennarar geti þrosk- að með sér hæfileika til að taka fulla ábyrgð á námi allra nemenda, þar með taldir nemendur með sérþarfir, ef þeir hafa aðgengi að fjölbreyttri sérfræðiaðstoð. I ljósi þessa mætti velta því fyrir sér hvort ekki væri réttara að lögbinda að við hvern skóla skuli starfa kennari með framhaldsmenntun á sviði uppeldis- og kennslu- fræða fremur en að lögfesta ákvæði um viðbótarmenntun þeirra kennara sem hafa með höndum kennslu barna með sérþarfir. Bretinn John Clark (1991) segir ekki minni þörf fyrir sérfræðinga í skólastarfi nú en áður. Þörf sé fyrir aðild þeirra að áætlanagerð og framkvæmd á blöndun í skólastarfi. Þeirra sé að nota sérþekkingu sína til að leiðbeina almennt um nám og kennslu allra nemenda. í Salamancaáætluninni, sem samþykkt var á ráðstefnu UNESCO og spænska menntamálaráðuneytisins í júní 1994, segir að kennsla nemenda með sérþarfir þurfi að styðjast við kennsluaðferðir sem sannað hafa gildi sitt og öll börn geta notið góðs af. Þar er gengið út frá því sem eðlilegu að fólk sé ólíkt, og því verði að sníða nám að þörfum barnsins, fremur en að barnið verði að laga sig að því sem fyrirfram hafi verið slegið föstu um hvernig og hve hratt nám eigi að fara fram. Kennsluhættir, sem taka mið af barninu, eru öllum nemendum hollir og þar af leiðandi til góðs fyrir þjóðfélagið í heild (Salatnancayfirlýsingin 1995). 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.