Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 101
TRAUSTI ÞORSTEINSSON eftir ár. Skilaboðin eru þau að eitthvað sé að viðkomandi og hljóta þau að hafa neikvæð áhrif á sjálfsmynd nemandans og félagslega stöðu hans innan nemenda- hópsins (Steinback o.fl. 1989). Börn með sérþarfir eru ekki öðruvísi en önnur börn að því leyti að þau hafa sömu þörf fyrir að þrífast í skólanum og árangurinn byggist að mestu leyti á vel skipulagðri og metnaðarfullri kennslu (Ramasut 1989). I skóla þar sem allir nemendur eiga rétt á kennslu við hæfi ber kennaranum að laga starf sitt að þörfum einstaklingsins. Skólinn ber ábyrgð á að tryggja sérhverjum nem- anda árangur samkvæmt þeim markmiðum sem námskrá setur. I þessu tilliti eru allir kennarar sérkennarar og sérhver nemandi sérkennslunemandi. Það sem við þörfnumst nú er ekki að skilgreina sérkennsluaðferðir fyrir sérkennslu- nema heldur góða kennslu og nám fyrir alla nemendur (Ainscow 1991a:6, þýtt hér). Þar með er ekki sagt að ekki sé lengur þörf fyrir sérkennara. Öll dýpkun þekkingar í kennarafræðum er mikilvæg skólastarfi. Hins vegar er spurning hvernig hún er best nýtt í skólastarfinu. Mér er til efs að það sé best gert með því að einangra sérkennarann í vinnu með einum eða fleiri nemendum utan bekkjar. Meiri þörf er á starfskröftum þeirra til að styðja við og skipuleggja almennt skólastarf. Þannig er hægt að stuðla að því að kennsla sé í samræmi við eðli og þarfir hvers og eins. Athyglisvert er hvernig skólayfirvöld í New Brunswick í Kanada hafa endur- skilgreint verkefni sérkennara. Þar er þeim gefið nýtt starfsheiti og kallaðir „methods and resource teachers (Porter 1991, Murray 1991). Hlutverk þeirra er að bera ábyrgð á beinni og árangursríkri ráðgjöf við bekkjarkennarann, með það að markmiði að skapa aðstæður til að allir nemendur fái námsviðfangsefni við hæfi í almennum bekk. Með tilvísan í Sarason og Doris telur Fullan (1991) að til að ná árangri í blöndun verði kennarar að hafa sterkan og samhæfðan bakstuðning sérkennara og starfsliðs ráðgjafarþjónustu. Undir þetta tekur Wang (1991) sem segir að kennarar geti þrosk- að með sér hæfileika til að taka fulla ábyrgð á námi allra nemenda, þar með taldir nemendur með sérþarfir, ef þeir hafa aðgengi að fjölbreyttri sérfræðiaðstoð. I ljósi þessa mætti velta því fyrir sér hvort ekki væri réttara að lögbinda að við hvern skóla skuli starfa kennari með framhaldsmenntun á sviði uppeldis- og kennslu- fræða fremur en að lögfesta ákvæði um viðbótarmenntun þeirra kennara sem hafa með höndum kennslu barna með sérþarfir. Bretinn John Clark (1991) segir ekki minni þörf fyrir sérfræðinga í skólastarfi nú en áður. Þörf sé fyrir aðild þeirra að áætlanagerð og framkvæmd á blöndun í skólastarfi. Þeirra sé að nota sérþekkingu sína til að leiðbeina almennt um nám og kennslu allra nemenda. í Salamancaáætluninni, sem samþykkt var á ráðstefnu UNESCO og spænska menntamálaráðuneytisins í júní 1994, segir að kennsla nemenda með sérþarfir þurfi að styðjast við kennsluaðferðir sem sannað hafa gildi sitt og öll börn geta notið góðs af. Þar er gengið út frá því sem eðlilegu að fólk sé ólíkt, og því verði að sníða nám að þörfum barnsins, fremur en að barnið verði að laga sig að því sem fyrirfram hafi verið slegið föstu um hvernig og hve hratt nám eigi að fara fram. Kennsluhættir, sem taka mið af barninu, eru öllum nemendum hollir og þar af leiðandi til góðs fyrir þjóðfélagið í heild (Salatnancayfirlýsingin 1995). 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.