Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Síða 114
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA Um markmið og mat á verkefninu Verkefninu var ætlað að vekja kennaranema til umhugsunar um tengsl kynferðis og samskipta í skólastarfi og fá þá til að skoða með gagnrýnum augum eigin við- brögð og viðbrögð kennarans og hugleiða hvort þau tengdust kynferði nemenda. Einnig var verkefninu ætlað að vera kveikja að nánari umfjöllun um kynferði og skólastarf, jafnrétti og misrétti (Ragnhildur Bjarnadóttir 1995:7-8). Markmiðið með verkefninu var að efla skilning nemanna á því hvernig kynferðið tengist aðstæðum barna til þroska, og jafnframt að vekja áhuga þeirra á þessum málefnum. Leiðir til að meta árangur voru þrenns konar: - Að nokkru leyti var um mjög huglægt mat að ræða á þeim skýrslum sem nemarnir skrifuðu eftir athugunina og því hvernig umræður fóru fram í tengslum við skil á verkefnum. - Spurningalisti var lagður fyrir nemana í lok námskeiðsins þar sem þeir voru spurðir um það hvaða áhrif þessi athugun og önnur umfjöllun um kynferði og jafnrétti hefði á þá. - Nemarnir voru síðar í náminu spurðir hvernig þeim hefði þótt viðfangs- efnið og hvort þeir hefðu dregið kynferði inn í fleiri viðfangsefni í náminu. Athugun kennaranema á samskiptum í skólastofu - helstu niðurstöður Athugunin var gerð í 4.-7. bekk, og voru bekkirnir alls u.þ.b. 60. Rétt er að ítreka að þessi athugun var ekki unnin af vísindalegri nákvæmni þar sem henni var eingöngu ætlað að vera grunnur umræðu um kynferði og skólastarf. í samantekt kom í ljós að kennaranemarnir töldu drengina háværari og fyrir- ferðarmeiri í langflestum tilvikum, eða í u.þ.b. 80% tilvika. Drengirnir voru hins veg- ar aðeins taldir tala meira í um þriðjungi af þeim bekkjum sem nemarnir skoðuðu, en í flestum tilvikum var munurinn talinn vera enginn eða misjafnt livor hópurinn talaði meira. Drengirnir virtust tala hærra en ekki endilega meira. Þeir eru greini- lega fyrirferðarmeiri í samskiptum sínum bæði við kennara og aðra nemen ur. í skýrslum margra nemanna kemur þó greinilega fram að þeir töldu að þessi fyrir- ferð væri einungis í hluta drengjahópsins, hinir væru ekkert fyrirferðarmeiri en stúlk- urnar. Nemarnir gerðu þessa athugun í upphafi vikutímabils í vettvangsnámi og í umræðum töldu margir nemar að þetta ástand hefði breyst nokkuð þegar leið á vikuna, þ.e. munurinn var ekki eins áberandi í lokin. Viðtökukennarar voru nokk- uð sammála nemunum um þennan kynjamun. Þeir lögðu líka áherslu á að fyrir- ferðin væri einungis í hluta drengjahópsins. I ljós kom að í meirihluta bekkja sátu stúlkur og drengir aðgreind, og þar sem þau sátu í blönduðum hópum hafði kennarinn stjórnað sætaskipan eða nemendur dregið um sæti. I skýrslum nemanna kom margt athyglisvert fram sem sýnir að erfitt er að meta samskiptin eingöngu eftir „magni" eða „hávaða". Örfá dæmi: - Stúlkurnar hafa meiri þörf fyrir að tala við sessunaut héldur en drengirnir sem vilja fremur tala yfir allan bekkinn og eru þær þar af leiðandi tillitssamari. Klið- ur myndast þegar stúlkurnar tala við sessunaut. 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.