Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 114
KYNFERÐI, JAFNRÉTTI OG ÞROSKI BARNA Um markmið og mat á verkefninu Verkefninu var ætlað að vekja kennaranema til umhugsunar um tengsl kynferðis og samskipta í skólastarfi og fá þá til að skoða með gagnrýnum augum eigin við- brögð og viðbrögð kennarans og hugleiða hvort þau tengdust kynferði nemenda. Einnig var verkefninu ætlað að vera kveikja að nánari umfjöllun um kynferði og skólastarf, jafnrétti og misrétti (Ragnhildur Bjarnadóttir 1995:7-8). Markmiðið með verkefninu var að efla skilning nemanna á því hvernig kynferðið tengist aðstæðum barna til þroska, og jafnframt að vekja áhuga þeirra á þessum málefnum. Leiðir til að meta árangur voru þrenns konar: - Að nokkru leyti var um mjög huglægt mat að ræða á þeim skýrslum sem nemarnir skrifuðu eftir athugunina og því hvernig umræður fóru fram í tengslum við skil á verkefnum. - Spurningalisti var lagður fyrir nemana í lok námskeiðsins þar sem þeir voru spurðir um það hvaða áhrif þessi athugun og önnur umfjöllun um kynferði og jafnrétti hefði á þá. - Nemarnir voru síðar í náminu spurðir hvernig þeim hefði þótt viðfangs- efnið og hvort þeir hefðu dregið kynferði inn í fleiri viðfangsefni í náminu. Athugun kennaranema á samskiptum í skólastofu - helstu niðurstöður Athugunin var gerð í 4.-7. bekk, og voru bekkirnir alls u.þ.b. 60. Rétt er að ítreka að þessi athugun var ekki unnin af vísindalegri nákvæmni þar sem henni var eingöngu ætlað að vera grunnur umræðu um kynferði og skólastarf. í samantekt kom í ljós að kennaranemarnir töldu drengina háværari og fyrir- ferðarmeiri í langflestum tilvikum, eða í u.þ.b. 80% tilvika. Drengirnir voru hins veg- ar aðeins taldir tala meira í um þriðjungi af þeim bekkjum sem nemarnir skoðuðu, en í flestum tilvikum var munurinn talinn vera enginn eða misjafnt livor hópurinn talaði meira. Drengirnir virtust tala hærra en ekki endilega meira. Þeir eru greini- lega fyrirferðarmeiri í samskiptum sínum bæði við kennara og aðra nemen ur. í skýrslum margra nemanna kemur þó greinilega fram að þeir töldu að þessi fyrir- ferð væri einungis í hluta drengjahópsins, hinir væru ekkert fyrirferðarmeiri en stúlk- urnar. Nemarnir gerðu þessa athugun í upphafi vikutímabils í vettvangsnámi og í umræðum töldu margir nemar að þetta ástand hefði breyst nokkuð þegar leið á vikuna, þ.e. munurinn var ekki eins áberandi í lokin. Viðtökukennarar voru nokk- uð sammála nemunum um þennan kynjamun. Þeir lögðu líka áherslu á að fyrir- ferðin væri einungis í hluta drengjahópsins. I ljós kom að í meirihluta bekkja sátu stúlkur og drengir aðgreind, og þar sem þau sátu í blönduðum hópum hafði kennarinn stjórnað sætaskipan eða nemendur dregið um sæti. I skýrslum nemanna kom margt athyglisvert fram sem sýnir að erfitt er að meta samskiptin eingöngu eftir „magni" eða „hávaða". Örfá dæmi: - Stúlkurnar hafa meiri þörf fyrir að tala við sessunaut héldur en drengirnir sem vilja fremur tala yfir allan bekkinn og eru þær þar af leiðandi tillitssamari. Klið- ur myndast þegar stúlkurnar tala við sessunaut. 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.