Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Page 115
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR - Það er kannski ekki gott að meta hvor hópurinn talar meira, strákarnir hafa pó líklega vinninginn og umræðuefni peirra er af öðrum toga en stúlknanna, peir tala meira um daginn og veginn en stelpurnar um pað sem snýr að námsefninu. Þvíeru strákarnir oftar skammaðir en stelpurnar. Verkefnið hafði greinilega áhrif á viðbrögð kennaranema: - Ég sem kennaranemi stóð mig að pví að mér líkaði betur við strákana en stúlk- urnar. Mér fannst strákarnir einfaldlega vera skemmtilegri persónuleikar en stelpurnar... Að sjálfsögðu vissi ég um hvað verkefnið snerist og passaði pví sjálfa mig sérstaklega að mismuna peim ekki. Eflaust er petta samt ekki raunhæf mynd sem ég gef sjálfri mér, held pað væri réttast að ég tæki sjálfa mig upp á myndband ogfylgdist með hegðunarmynstri mínu. Margir nemanna töldu að þeir umgengjust stúlkur og drengi á mismunandi hátt, töluvert var um að þeim fyndist misauðvelt að nálgast hópana, og virtist það skiptast nokkuð jafnt hvor hópurinn þótti aðgengilegri. Þeir ræddu einnig oft um hugsanlegar ástæður fyrir kynjamun í samskiptum. ÚRVINNSLA MEÐ KENNARANEMUM "Niðurstöður voru kynntar í bekkjartímum af þeim hópi nemenda sem hafði skrifað ritgerð um kynferði og skólastarf, og einnig var vitnað í niðurstöðurnar í fyrir- lestrum. Voru kynningar og umræður afar misjafnar í bekkjunum. Niðurstöður komu nemunum yfirleitt á óvart, þeir höfðu ekki búist við svo afgerandi mun. Annars vegar var reynt að vekja umræður um hugsanlegar orsakir þessa munar og hins vegar hvaða þýðingu hann hefði fyrir þroska barnanna. Hér verða nefnd dæmi um þau umræðuefni sem upp komu í bekkjunum: - Að hve miklu leyti er hér um eðlislægan mun að ræða, og að hve miklu leyti má rekja þennan mun til uppeldis eða félagsmótunar? Er drengjum ekki eðlislægt að vera fyrirferðarmiklir, annaðhvort vegna meðfæddra eiginleika eða „strákamenningar" sem á alveg eins rétt á sér eins og „stelpnamenning"? - Er munurinn merki um þróun kynferðisvitundar? Er munurinn sérlega áberandi á þessu aldursskeiði þar sem börnin eru að reyna að falla inn í „sinn" hóp, sanna að þau séu af þessu ákveðna kyni, sbr. niðurstöður rannsókna á „kynmótun" (Maccoby 1988, Serbin o.fl.1993)? - Eru börnin að prófa sig í þeim hlutverkum sem eru viðurkennd í sam- félaginu og eru í mörgum tilvikum tengd stöðluðum ímyndum sem leiða til misréttis? - Hvaða afleiðingar getur slíkt hegðunarmynstur haft, þ.e. ef ekki er unnið á móti því? Getur verið að það ýti undir tilfinningu drengjanna fyrir því að þeir eigi að vera „fyrirferðarmiklir", láta í sér heyra, og að stúlkurnar telji sig eiga að vera prúðar og láta lítið á sér bera til að vera „dæmi- gerðar stelpur". - Misrétti felst í þessu hegðunarmynstri, einkum af því að stúlkurnar fá ekki nægilegt svigrúm og tími kennarans fer aðallega í að sinna drengj- 113
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.