Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 115

Uppeldi og menntun - 01.01.1996, Qupperneq 115
RAGNHILDUR BJARNADÓTTIR - Það er kannski ekki gott að meta hvor hópurinn talar meira, strákarnir hafa pó líklega vinninginn og umræðuefni peirra er af öðrum toga en stúlknanna, peir tala meira um daginn og veginn en stelpurnar um pað sem snýr að námsefninu. Þvíeru strákarnir oftar skammaðir en stelpurnar. Verkefnið hafði greinilega áhrif á viðbrögð kennaranema: - Ég sem kennaranemi stóð mig að pví að mér líkaði betur við strákana en stúlk- urnar. Mér fannst strákarnir einfaldlega vera skemmtilegri persónuleikar en stelpurnar... Að sjálfsögðu vissi ég um hvað verkefnið snerist og passaði pví sjálfa mig sérstaklega að mismuna peim ekki. Eflaust er petta samt ekki raunhæf mynd sem ég gef sjálfri mér, held pað væri réttast að ég tæki sjálfa mig upp á myndband ogfylgdist með hegðunarmynstri mínu. Margir nemanna töldu að þeir umgengjust stúlkur og drengi á mismunandi hátt, töluvert var um að þeim fyndist misauðvelt að nálgast hópana, og virtist það skiptast nokkuð jafnt hvor hópurinn þótti aðgengilegri. Þeir ræddu einnig oft um hugsanlegar ástæður fyrir kynjamun í samskiptum. ÚRVINNSLA MEÐ KENNARANEMUM "Niðurstöður voru kynntar í bekkjartímum af þeim hópi nemenda sem hafði skrifað ritgerð um kynferði og skólastarf, og einnig var vitnað í niðurstöðurnar í fyrir- lestrum. Voru kynningar og umræður afar misjafnar í bekkjunum. Niðurstöður komu nemunum yfirleitt á óvart, þeir höfðu ekki búist við svo afgerandi mun. Annars vegar var reynt að vekja umræður um hugsanlegar orsakir þessa munar og hins vegar hvaða þýðingu hann hefði fyrir þroska barnanna. Hér verða nefnd dæmi um þau umræðuefni sem upp komu í bekkjunum: - Að hve miklu leyti er hér um eðlislægan mun að ræða, og að hve miklu leyti má rekja þennan mun til uppeldis eða félagsmótunar? Er drengjum ekki eðlislægt að vera fyrirferðarmiklir, annaðhvort vegna meðfæddra eiginleika eða „strákamenningar" sem á alveg eins rétt á sér eins og „stelpnamenning"? - Er munurinn merki um þróun kynferðisvitundar? Er munurinn sérlega áberandi á þessu aldursskeiði þar sem börnin eru að reyna að falla inn í „sinn" hóp, sanna að þau séu af þessu ákveðna kyni, sbr. niðurstöður rannsókna á „kynmótun" (Maccoby 1988, Serbin o.fl.1993)? - Eru börnin að prófa sig í þeim hlutverkum sem eru viðurkennd í sam- félaginu og eru í mörgum tilvikum tengd stöðluðum ímyndum sem leiða til misréttis? - Hvaða afleiðingar getur slíkt hegðunarmynstur haft, þ.e. ef ekki er unnið á móti því? Getur verið að það ýti undir tilfinningu drengjanna fyrir því að þeir eigi að vera „fyrirferðarmiklir", láta í sér heyra, og að stúlkurnar telji sig eiga að vera prúðar og láta lítið á sér bera til að vera „dæmi- gerðar stelpur". - Misrétti felst í þessu hegðunarmynstri, einkum af því að stúlkurnar fá ekki nægilegt svigrúm og tími kennarans fer aðallega í að sinna drengj- 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.