Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 33

Frjáls verslun - 01.04.2003, Side 33
STJÓRNUN JflCK WELCH Jack Welch: „Ráðið keppnisfólk“ Efdr Jón G. Hauksson Jack Welch kom víða við á fundi sínum á Nordica hótelinu. Hann ræddi um mikilvægi þess að stjórnendur hefðu tilfinningu fyrir rekstrinum og löðuðu til sín góða starfsmenn - sem væru sölumenn í sér, hvaða starfi sem þeir annars gegndu - og vildu ná árangri. Það hefði allt að segja. „Þetta er eins og í íþróttum. Þið verðið að ná í bestu leik- mennina og það er ykkar hlutverk að láta þá ná vel saman og vinna sem lið sem ætlar sér ekkert nema sigur í leiknum." Hann bætti við að það væri hlutverk stjórnenda að tendra neistann og ná upp þessum sigurvilja. „Látið fólk finna til sín, látið það skynja að það hafi áhrif; þannig fyllist það eldmóði og fær ástríðu á starfinu. Gleðin og ánægjan í starfi skiptir öllu máli. Gerið allt til þess að fólki finnist gaman í vinnunni og að það njóti þess að ná settum markmiðum.“ Mikilvægi sjálfstrausts Welch sagði að stjórnendur ættu að koma sér upp skipulögðum verðlaunakerfum gagnvart starfs- mönnum til að þeir næðu markmiðum fyrirtækisins; m.a. kerfi er byggðist á bónusum og kauprétti á hlutabréfum. „Utkoma alls fyrirtækisins er það sem skiptir máli, þess vegna er mikil- vægt að horfa á heildina; að heildin nái árangri. Bónusar, sem eingöngu ganga út á að verðlauna einstakar deildir, ná ekki tilætluðum árangri gagnvart öllu fyrirtækinu. Þeir geta raunar haft hræðilegar afleiðingar og sökkt því. Borgið öllum bónusa út frá heildinni, þannig að allir fari að hugsa meira um heild- ina.“ Hann sagði að það væri samt ekki nóg að setja upp verð- launa- og afkastahvetjandi kerfi til að fólk hefði garnan af vinn- unni og yrði æst í að ná árangri. „Þið verðið að leggja áherslu á heiðarleika, óformlegheit og stöðugleika í fyrirtækjum ykkar. Starfsmenn verða að vita hvar þeir standa og hvar þeir hafa yfir- mann sinn. Starfsmenn verða að fá klapp á bakið og finna fyrir trausti frá yfirmanni sínum, það skapar sjálfstraust. Enginn nær árangri án sjálfstrausts og eldmóðs. Heiðarleiki er að segja hlutina eins og þeir eru. Það gengur ekki að segja „vel gert“ við einhvern starfsmann og reka hann svo heim daginn eftir. „Heim, þú sem sagðir að ég hefði unnið vel og ég væri góður“. Þið verðið að byggja starfsmenn ykkar upp og endurhlaða orku þeirra, þeir eru auðlind ykkar.“ Hvar er hagnaðurinn? Jack lagði mikla áherslu á að stjórn- endur og starfsmenn spyrðu sig sífellt urn hagnað af verk- efnum. „Það er ekki nóg að einblína á söluna. Hvar er hagnað- urinn? Hver þekkir ekki að gerðir hafi verið miklir sölu- samningar í desember, í lok ársins, þótt þeir væru ekki nægi- lega hagkvæmir, bara til að ná sölumarkmiðum ársins." Þótt General Electric sé eitt allra stærsta fyrirtæki heims - með starfsemi um allan heim og 300 þúsund starfsmenn - er ljóst að Welch hefur miklar mætur á litlum fyrirtækum og hversu hvik þau geta verið. „Haldið ykkur við smáfyrirtækisbraginn þótt þið verðið stórir. Það er affarasælast. Stórrekstur getur mjög auðveldlega orðið ljótur, leiðinlegur, ijarlægur, erfiður og ekkert nema skriffinnskan. Njótið þess að vera stórir, en stjórnið samt þannig að sveigjanleikinn hverfi ekki og að menn missi ekki marks á aðalatriðinu; að vinna vel, vera sam- keppnishæfari en keppinautarnir í þjónustu og verði, og njóta þess að fagna smáurn sem stórum sigrum, eins og svo auð- velt og gaman er að gera í smáum fyrirtækjum. Það er mikil- vægt að fagna sérhverjum árangri og njóta þess að sigra.“ Welch var spurður urn það hvernig honum hefði tekist að sameina fjölskyldulíf sitt og forstjórastarf. Hann sagðist vera mikill golfáhugamaður og að hann hefði fundið sér tíma fyrir golf, m.a. þegar hann hefði átt að vera í vinnunni og ekki síst þá hefði verið spennandi og gaman að spila. Golfið er leiðinlegt þegar maður er kominn á eftirlaunaaldurinn.“ Það fer ekki á milli mála að hér fer mikill reynslubolti. Það var vel til fundið að fá hann hingað til lands. S3 EPSON® Stylus 950 ALVORU UOSMYNDA- PRENTUN • Prentar á A4 blöS og rúllupappír • 7 lita prentun, 5760 api upplausn • Prentar beint á geislaaiska • InnbyggSur pappírsskeri HmftiiRus LAUGAVEGI 178 • SIMI 570 7575 • www.hanspetersen.is 33
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.