Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 12
leiKSKÓlaStarf af SJÓnarHÓli foreldra Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201012 börnunum leið vel þar (Ásgeir Björgvinsson, Hildur B. Svavarsdóttir og Hallgerður I. Gestsdóttir, 2009). Rannsóknir annars staðar á Norðurlöndum benda til þess að foreldrar líti á leik- skólann sem viðbót við heimilið og vænti þess að börn þeirra læri að leika sér og æfi félagslega hæfni í leikskólanum (OECD, 2006; Sandberg og Vuorinen, 2008; Thorsen, Bø, Løge og Omdal, 2006; Østrem o.fl., 2009 ). Í rannsókn Menningarmálastofnunar Sameinuðu þjóðanna (UNESCO) í ellefu löndum kom fram að þeir þættir sem flestir foreldrar töldu mikilvæga í leikskólastarfi voru málörvun og málnotkun, sjálfstjórn og sjálfshjálp og félagsleg hæfni (Weikart, 2000) Í Bandaríkjunum hefur áhersla stjórnvalda á undanförnum áratugum beinst í auknum mæli að því að færa námsgreinabundið nám neðar. Bandarískar rannsóknir benda til þess að foreldrar séu margir áhugasamari um námsgreinamiðað nám í leik- skólum en kennarar (Diamond, Reagan og Bandyk, 2000; Knudsen-Lindauer og Harris, 1989; Piotrkowski, Botsko og Matthews, 2000). Rannsóknir þar í landi hafa á hinn bóginn einnig sýnt að margir foreldrar telji félags- og tilfinningaþroska, málnotkun og samskipti, hneigð til náms og vellíðan vera mikilvægari en almenna þekkingu og akademíska hæfni. Niðurstöður rannsóknar Graue árið 1993 leiddu í ljós að foreldar litu svo á að hlutverk leikskólans væri tvíþætt, annars vegar félagslegt og hins vegar námslegt. Þeir töldu að jákvætt viðhorf til skólans, hneigð til náms og góð félagsleg samskipti væru mikilvæg. En einnig lögðu þeir áherslu á byrjunarkennslu í lestri, stærðfræði og vísindagreinum (Graue, 1993). Nýrri rannsóknir í Bandaríkjunum benda til svipaðra niðurstaðna. Foreldrar leikskólabarna telja mikilvægustu náms- og þroskaþætti leikskólabarna þá sem flokkast undir félags- og tilfinningaþroska en jafn- framt leggja þeir áherslu á námslega þætti og undirbúning grunnskólanámsins (Grace og Brandt, 2006; Petrie og Holloway, 2006; Piotrkowski, Botsko og Matthews, 2000; Wesley og Buysse, 2003). Foreldrarnir í rannsókn Siraj-Blatchford, Sylva, Muttock, Gilden og Bell í Englandi (2002) töldu einnig að leikskólinn ætti að leggja megináherslu á félagslegan þroska. Niðurstöður rannsóknar Liu, Yeung og Farmer (2001) í Ástralíu benda til þess að foreldrar þar vænti þess að leikskólinn bjóði bæði umönnun og kennslu. Flestir for- eldrarnir töldu að leikskólinn ætti að vera heimilislegur en þó ekki einungis gæsla. Þeir töldu jafnframt að leikskólinn ætti að undirbúa börnin fyrir grunnskólagönguna og vinna með alla þroskaþættina. Í samanburðarrannsókn á viðhorfum foreldra í Bandaríkjunum og Þýskalandi komu fram svipuð viðhorf og væntingar foreldranna í báðum löndum til leikskóla barna þeirra (Cryer, Tietze og Wessels, 2002). Foreldrar töldu skipta mestu máli að tekið væri vel á móti börnunum í leikskólanum, þau lærðu að tjá sig og nota tungu- málið og æfðu grófhreyfingar. Tilhneiging var hjá foreldrum í báðum löndunum til að gefa leikskólunum háa einkunn og telja höfundar ýmislegt benda til þess að foreldrar ofmeti gæði leikskóla barna sinna. Þeir telja ástæður þess vera í fyrsta lagi þær að for- eldrar séu lítið í leikskólunum og fylgist almennt ekki með því sem þar gerist. Í öðru lagi telja höfundarnir að foreldar hafi fáa valmöguleika og skorti upplýsingar til að greina á milli leikskóla. Í þriðja lagi telja þeir að margir foreldrar viti ekki hvaða kröfur þeir geta gert til leikskólanna og loks nefna höfundar að foreldrar eigi erfitt með að
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192
Blaðsíða 193
Blaðsíða 194
Blaðsíða 195
Blaðsíða 196
Blaðsíða 197
Blaðsíða 198
Blaðsíða 199
Blaðsíða 200
Blaðsíða 201
Blaðsíða 202
Blaðsíða 203
Blaðsíða 204
Blaðsíða 205
Blaðsíða 206
Blaðsíða 207
Blaðsíða 208
Blaðsíða 209
Blaðsíða 210
Blaðsíða 211
Blaðsíða 212
Blaðsíða 213
Blaðsíða 214
Blaðsíða 215
Blaðsíða 216
Blaðsíða 217
Blaðsíða 218
Blaðsíða 219
Blaðsíða 220

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.