Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 13
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 13 viðurkenna fyrir sjálfum sér að þeir hafi sett börn sín í leikskóla sem bjóða ekki upp á það besta fyrir börnin. Samstarf leikskóla og foreldra Aðalsmerki góðs leikskólastarfs er talið gott samstarf við foreldra (OECD, 2006; Weikart, 2000). Í nýrri úttekt frá Evrópuráðinu er lögð áhersla á að til að tryggja gæði leikskóla- starfs þurfi að koma til bæði umönnun og menntun með stuðningi og samstarfi við foreldra (Education Audiovisual and Culture Executive Agency P9 Eurydice, 2009). Epstein (1996) hefur skipt þátttöku foreldra og samskiptaleiðum heimila og skóla í sex flokka. Fyrsti flokkurinn er uppeldi og er þá átt við að skólinn sé fjölskyldunni til stuðnings við uppeldi barnanna og veiti t.d. fræðslu um ýmis málefni. Annar flokkur- inn tekur til samskipta skólans og foreldra, t.d. með foreldraviðtölum, fréttabréfum og heimasíðu skóla. Þriðji flokkurinn, sjálfboðaliðar, snýst um aðgengi og þátttöku for- eldra í skólastarfinu og aðferðir kennara við að laga skólastarfið að foreldrum og gefa þeim til kynna að þeir séu velkomnir í skólann. Fjórði flokkurinn er heimanám. Fimmti flokkurinn er ákvarðanir og er þá átt við þátttöku foreldra í ákvörðunum og stjórnun skólans. Loks eru svo tengsl skólans við samfélagið, fyrirtæki og stofnanir í sam- félaginu í því augnamiði að styrkja skólastarfið. Í rannsókn Siraj-Blatchford og félaga (2002) í Englandi kom fram að þar sem leik- skólastarf var best höfðu foreldrar og leikskólinn sameiginlega sýn og stutt var við nám barnanna heima við. Ef einungis var lögð áhersla á að styðja við foreldrana eða fá þá til að aðstoða í leikskólanum hafði það ekki áhrif á þroska barnanna. Í skýrslu OECD (2006) um menntun ungra barna er bent á að samfella í reynslu barna á heimilum og í skólum aukist verulega ef foreldrar og kennarar skiptast reglulega á upplýsingum og tileinka sér svipaðar aðferðir við félagsmótun, daglega rútínu og stuðning við nám barna. Eins og vænta má eru samskipti milli foreldra og starfsfólks leikskóla tíðust á morgn- ana, þegar foreldrarnir koma með börnin, og í lok dags þegar þeir sækja þau (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Endsley og Minish, 1991; Jóhanna Einars- dóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Í rannsókn Endsley og Minish (1991) kom fram að starfsfólk leikskólanna var fúsara að ræða við foreldrana í upphafi dags en foreldr- arnir höfðu hins vegar frekar áhuga og tækifæri til samskipta í lok dags, þegar þeir sóttu börnin. Í nýrri íslenskri rannsókn á viðhorfum leikskólakennara til samstarfs við foreldra kemur einnig fram að algengustu samskiptin við foreldra eru óformleg og fara fram þegar foreldrar koma með eða ná í börnin. Algengustu samskipti foreldra og leikskólakennara beindust að líðan barnsins í leikskólanum en næstalgengast var að rætt væri um daglegt starf í leikskólanum og nám og þroska barnsins. Þátttaka for- eldra í daglegu starfi var sjaldgæf en foreldrar tóku helst þátt í leikskólastarfinu með því að mæta á samkomur þar (Bryndís Garðarsdóttir og Jóhanna Einarsdóttir, 2007; Jóhanna Einarsdóttir og Bryndís Garðarsdóttir, 2009). Rannsóknir benda til þess að foreldrar telji það mikilvægast að geta verið í dagleg- um samskiptum við starfsfólk leikskólans. Í rannsókn Sandberg og Vuorinen (2008) í Svíþjóð kom fram að foreldarnir lögðu mesta áherslu á að eiga dagleg samskipti við
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.