Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Qupperneq 17
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/2010 JÓHanna e inarSdÓtt i r 17 Langflestir foreldrarnir nefndu félagslega og tilfinningalega þætti þegar þeir voru spurðir hvað þeim fyndist mikilvægt að börn þeirra lærðu í leikskólanum. Nokkrir töluðu um að jákvæðni og félagsleg færni væru mikilvægustu uppeldisþættirnir. Ein móðir ræddi t.d. um mikilvægi þess að barn hennar lærði að virða náungann og eigur annarra og sagði: „Mér finnst mikilvægt að þau þroskist félagslega til dæmis og bara [læri] að umgangast aðra af virðingu og þess háttar og líka bara umhverfi sitt.“ Ein móðir ræddi um mikilvægi vinanna í leikskólanum og komst svo að orði um son sinn: ,,… svo á hann alveg grilljón og tvo vini og margar kærustur … lífið gæti ekki verið betra.“ Margir nefndu samlíðan og mikilvægi þess að börn gætu sett sig í spor annarra og lærðu að bera virðingu fyrir öðru fólki. Ein móðirin sagði: Náttúrulega samskiptin við annað fólk skipta alveg rosalega miklu máli. Þú veist, þegar þetta er orðið svona, þegar börn eru alltaf í leikskóla eða í hóp. Þú veist, þau eru ekki ein heima hjá sér eins og kannski var hérna í gamla daga. Þá skiptir það náttúru- lega rosalega miklu máli hvernig maður kemur fram við annað fólk og hvernig annað fólk kemur fram við mann. Í svipuðum dúr var umræða í öðrum hópi um félagslegan þátt leikskóladvalarinnar: Móðir I: Er það ekki bara orðið þannig að, ég meina, ef þú ætlar að vera með börnin heima þá einangrast þau, það er enginn heima. Móðir II: Mér finnst bara upp á þroska … Móðir I: Já, líka það. Móðir III: Ég mundi, þó ég væri heima, ég mundi aldrei gera barninu mínu það að vera eitt heima allan daginn þangað til að það færi í skóla. Ég mundi aldrei gera það. Þó að það væri ekki nema hálfur dagurinn; bara læra að leika sér, bera virðingu fyrir öðrum, annarra manna dóti, bara læra að umgangast fólk. Í tengslum við umræðu um að börn lærðu að sýna öðrum virðingu og væntumþykju var einnig rætt um einelti eins og fram kemur í umræðunni hér á eftir. Móðir I: Og, þú veist, þetta að bera virðingu fyrir öðrum. Faðir: Já, já. Móðir II: Geta sett sig í spor annarra. Móðir I: Já. R: Já, þessi félagsþroski? Móðir II: Já, einmitt það, bara eins og þetta með að allir geta lent í einelti og þau líka – að geta hjálpað öðrum við það. Móðir I: Já, akkúrat. Faðir: Ég held að það sé rosalega mikilvægt. Móðir II: Og fá að vera þau sjálf, bara það að kenna þeim að virða sjálf sig líka; að það eru ekki allir eins og [maður] þarf ekkert að vera eins og allir aðrir. R: Einmitt. Móðir I: Og bera virðingu fyrir því ef einhver er öðruvísi, ekki horfa á það að einhver er öðruvísi heldur bara að svona er þessi einstaklingur og ég er svona.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.