Uppeldi og menntun - 01.01.2010, Blaðsíða 48
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 19(1–2)/201048
KennSla Um orðHlUta eyKUr orðSKilning nemenda á yngSta Stigi grUnnSKÓlanS
Guðmundur Engilbertsson. (2010). Orð af orði: Áhrif markvissrar orðakennslu á orðaforða
og lesskilning nemenda. Óbirt meistaraprófsritgerð: Háskólinn á Akureyri, Hug- og
félagsvísindadeild.
Guðrún Kvaran. (2005). Íslensk tunga II: Orð. Reykjavík: Almenna bókafélagið.
Hrafnhildur Ragnarsdóttir, Steinunn Gestsdóttir og Freyja Birgisdóttir. (2009).
Málþroski, sjálfstjórn og læsi fjögurra og sex ára íslenskra barna: Kynning á
nýrri rannsókn og fyrstu niðurstöður. Í Gunnar Þór Jóhannesson og Helga
Björnsdóttir (ritstjórar), Rannsóknir í félagsvísindum X (bls 645-657). Reykjavík:
Félagsvísindastofnun Háskóla Íslands.
Huttenlocher, J., Haight, W., Bryk, A., Seltzer, M. og Lyons, T. (1991). Early vocabulary
growth: Relation to language input and gender. Developmental Psychology, 27(2),
236–248.
Indriði Gíslason, Sigurður Konráðsson og Benedikt Jóhannesson. (1986). Framburður
og myndun fleirtölu hjá 200 íslenskum börnum við fjögra og sex ára aldur. Reykjavík:
Kennaraháskóli Íslands.
Kamil, M. L. og Hiebert, E. H. (2005). Teaching and learning vocabulary: Perspectives
and persistent issues. Í E. H. Hiebert og M. L. Kamil (ritstjórar), Teaching and
learning vocabulary: Bringing research to practice (bls. 1–23). Mahwah, N. J.: Lawrence
Erlbaum.
McBride-Chang, C., Wagner, R. K., Muse, A., Chow, B. W-Y. og Shu, C. (2005). The role
of morphological awareness in children’s vocabulary acquisition in English. Applied
Psycholinguistics, 26(3), 415–435.
Mulford, R. (1983). On the acquisition of derivational morphology in Icelandic: Learning
about –ari. Íslenskt mál og almenn málfræði, 5, 105–125.
Nagy, W. E. (2007). Metalinguistic awareness and the vocabulary-comprehension
connection. Í R. K. Wagner, A. E. Muse og K. R. Tannenbaum (ritstjórar), Vocabulary
acquisition: Implications for reading comprehension (bls. 52–77). London: Guildford
Press.
Nagy, W. E. og Anderson, R. C. (1984). How many words are there in printed school
English? Reading Research Quarterly, 19(3), 304–330.
Nagy, W. E., Berninger, V. W. og Abbott, R. D. (2006). Contributions of morphology
beyond phonology to literacy outcomes of upper elementary and middle-school
students. Journal of Educational Psychology, 98(1), 134–147.
Nagy, W. E., Berninger, V. W., Abbott, R., Vaughan, K. og Vermeulen, K. (2003).
Relationship of morphology and other language skills to literacy skills in at-risk
second-grade readers and at-risk fourth-grade writers. Journal of Educational
Psychology, 95(4), 730–742.
Nagy, W. E. og Herman, P. A. (1987). Breadth and depth of vocabulary knowledge:
Implications for acquisition and instruction. Í M. G. McKeown and M. E. Curtis
(ritstjórar), The nature of vocabulary acquisition (bls. 19–35). Hillsdale, N.J.: Lawrence
Erlbaum.
Nagy, W. E., Herman, P. A. og Anderson, R. C. (1985). Learning words from context.
Reading Research Quarterly, 20(2), 233–253.
Nunes, T. og Bryant, P. (2006). Discovering the secrets of words. An unpublished
morphological intervention programme.